Tin mới

Vụ lật tàu SE3: Thông tuyến đường sắt Bắc Nam sau 13 giờ tê liệt

Thứ hai, 04/09/2017, 07:47 (GMT+7)

Khoảng 20h30 phút tối ngày 3/9, tuyến đường sắt Bắc -Nam đã được thông tuyến sau 13 tiếng bị gián đoạn bởi vụ va chạm giữa tàu SE3 và máy xúc công trình.

Khoảng 20h30 phút tối ngày 3/9, tuyến đường sắt Bắc -Nam đã được thông tuyến sau 13 tiếng bị gián đoạn bởi vụ va chạm giữa tàu SE3 và máy xúc công trình.

Vietnamnet cho hay 20h30 phút tối ngày 3/9, tuyến đường sắt Bắc -Nam đã được thông tuyến sau 13 tiếng bị gián đoạn bởi vụ va chạm giữa tàu SE3 và máy xúc công trình.

Hiện trường nơi xảy ra vụ tai nạn. Ảnh: Sài Gòn giải phóng

Trước đó, thông tin trên Sài Gòn giải phóng cho biết khoảng 7h20 phút sáng ngày 3/9, tàu SE3 đang di chuyển theo hướng Hà Nội - TP.HCM, khi đi đến Km 491+837 thuộc khu gian Ngân Sơn - Thọ Lộc, xã Cự Nẫm, H.Bố Trạch, Quảng Bình đã xảy ra va chạm với máy xúc công trình.

Phần đầu tàu biến dạng sau va chạm. Ảnh: Sài Gòn giải phóng

Vụ va chạm mạnh đã khiến đầu máy tàu số hiệu  943 trật khỏi đường ray, một toa hàng ăn và toa hành khách số 1 chệch đường ray, hư hỏng nặng.

Vụ tai nạn cũng khiến lái xe máy xúc bị thương, hơn 70m đường sắt bị hư hỏng. Rất may toàn bộ hành khách đi trên đoàn tàu SE3 đều an toàn.Ngay sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo Tổng Công ty đường sắt VN đã có mặt tại hiện trường và chỉ đạo các đơn vị trong khu vực phối hợp với chính quyền tại địa phương khẩn trương khắc phục sự cố. 

Các đơn vị quản lý đường sắt cũng đã điều hai cẩu chuyên dụng để di chuyển đầu tàu và 3 toa xe ra khỏi đường ray, các toa còn lại đưa về ga Ngân Sơn.

Hành khách trên tàu được vận chuyển bằng ô tô đến ga Đồng Hới để tiếp tục hành trình về phía Nam.

Tối ngày 3/9, hơn 70m đường sắt bị hỏng đã đước khắc phục, đường sắt Bắc - Nam thông tuyến trở lại. Tuy nhiên, tốc độ tàu chỉ đạt 5km/h.

Liên quan đến vụ tai nạn, ông Đỗ Bá Tâm - Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đường sắt Quảng Bình cho biết, nguyên nhân và mức độ thiệt hại của vụ tai nạn sẽ được làm rõ trong những ngày tới.

Tới đây, công ty tiếp tục gia cố và nâng cấp đoạn đường bị hỏng để đảm bảo vận tốc chạy tàu theo quy định. 

Theo các nhân viên đường sắt, đây là lối đi tự mở đã được rào thu hẹp từ tháng 4-2017 (có xác nhận của chính quyền địa phương) và cắm biển "Chú ý tàu hỏa" nhưng thời gian gần đây đã bị tự ý gỡ hàng rào thu hẹp khiến tai nạn xảy ra.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news