Tin mới

Lặng người trước hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa khiến 44 người chết

Thứ bảy, 26/11/2016, 17:48 (GMT+7)

Vụ tai nạn tàu hỏa kinh hoàng xảy ra tại Iran hôm 25/11 khiến ít nhất 44 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Vụ tai nạn tàu hỏa kinh hoàng xảy ra tại Iran hôm 25/11 khiến ít nhất 44 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

[mecloud]p5uhafYOMM[/mecloud]

Đài RT của Nga đưa tin vấn đề kỹ thuật và thời tiết lạnh giá có thể là nguyên nhân gây ra vụ va chạm tàu, dẫn tới cháy lớn ở miền bắc Iran. Hậu quả, ít nhất 44 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương.

Hai đoàn tàu đâm nhau vào sáng sớm ngày 25/11 tại gần ga Haft-Khan, tỉnh Semnan, cách Tehran 250 km về phía đông. Một đoàn tàu đâm vào đuôi con tàu đang dừng gần ga do trục trặc kỹ thuật.

4 toa tàu trật bánh, 2 toa bốc cháy. Nhiều thi thể đã bị bỏng nặng, khó xác định danh tính nạn nhân, nhan viên cứu hộ Ali Yahyaei nói với tờ Tehran Times. Theo người này, con số thương vong sẽ còn tăng lên. Có khoảng 100 người bị thương đã được chuyển tới các cơ sở y tế địa phương.

Các đội cứu hộ vẫn đang chạy đua với thời gian do điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt. Lực lượng cứu hỏa cuối cùng cũng dập tắt lửa. Một số trực thăng của tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ đã có mặt  tại hiện trường.

Nguyên nhân khiến đoàn tàu đầu tiên buộc phải dừng lại là do thời tiết xấu và trục trặc kỹ thuật. Chuyến tàu thứ hai không phanh kịp và đâm vào đuôi tàu thứ nhất, theo tỉnh trưởng tỉnh Semnan, Mohammad Reza Khabbaz.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã thúc giục Bộ giao thông vận tải và các cơ quan liên quan điều tra vụ tai nạn, xác định cơ quan chịu trách nhiệm.

Những vụ tai nạn tàu hỏa kinh hoàng như thế này khá hiếm tại Iran. Vụ tai nạn nghiêm trọng nhất xảy ra vào ngày 18/2/2004 khi một đoàn tàu chở lưu huỳnh, xăng dầu và phân bón phát nổ gần thành phố Nishapur. Có ít nhất 328 người thiệt mạng và hơn 460 người bị thương sau vụ việc này. Toàn bộ làng Khayyam đã bị phá hủy.

Xem thêm video:

[mecloud]Z8nBAwBMpS[/mecloud]

Bảo Linh (RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tàu trật bánh