Tin mới

Vụ mẹ tự thiêu cùng 3 con nhỏ: Hé lộ nguồn cơn sự việc

Thứ năm, 30/07/2020, 08:47 (GMT+7)

Bước đầu cơ quan chức năng nhận định, nguyên nhân vụ cháy nhà khiến 3 cháu bé tử vong là do người mẹ mâu thuẫn với bố các cháu và gia đình chồng về chuyện tiền bạc nên suy nghĩ dại dột, phóng hỏa tự tử cùng 3 con.

Như tin đã đưa, sáng 29/7, ông Phan Văn Thiền - Chủ tịch UBND xã Kỳ Thư (huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) xác nhận, cả 3 người con trong vụ hỏa hoạn xảy ra vào trưa 28/7 đã tử vong. 3 cháu nhỏ được xác định là V.L.M.A. (SN 2014); V.X.Đ. (SN 2016) và V.L.M.P. (SN 2017).

Caen nhà xảy ra thảm cảnh đau lòng. Ảnh: TQ

Trước đó, khoảng 13h30 ngày 28/7, chị Lê Thị Hiên (SN 1993, trú tại thôn 1, xã Kỳ Thư) khóa trái cửa tẩm xăng đốt ba người con rồi tự thiêu mình. Người dân đã phá cửa ứng cứu, nhưng một người con tử vong tại chỗ. Ngay sau đó, người dân đã đưa 3 nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Người dân tập trung theo dõi vụ việc. Ảnh: FB

Các bác sĩ cho hay, sau khi tiếp nhận các bệnh nhân, cả 3 người đều bị bỏng nặng. Trong đó, 2 cháu bé bị bỏng trên 95% tình trạng nguy kịch, còn người mẹ bị bỏng từ 70 đến 80% cũng trong tình trạng nặng.

Ngay sau khi tiếp nhận, lực lượng bác sĩ đã tiến hành hội chẩn, tuy nhiên, do còn quá nhỏ, lại bị bỏng quá nặng nên sau khoảng 1 tiếng đồng hồ thì bé V.L.M.P. tử vong.

Trạng thái của người mẹ.

Còn cháu V.X.Đ. và người mẹ được chuyển ra Bệnh viện Bỏng Quốc gia Hà Nội để cứu chữa. Tuy nhiên, đến tối 28/7, bé V.X.Đ. cũng đã không qua khỏi.

Nguyên nhân xảy ra vụ việc được chính quyền địa phương xác nhận do mâu thuẫn gia đình nên chị Hiên đã mua xăng sau đó khóa trái cửa, châm lửa tự thiêu mình cùng 3 con nhỏ với mục đích tự tử. Chồng chị Hiên hiện đang làm việc tại nước ngoài.

Được biết, trước khi xảy ra sự việc khoảng 5 tiếng, trên Facebook cá nhân của chị Hiên đã thay đổi hình đại diện 4 mẹ con thành màu tang đen kèm status: 'Bốn mẹ con tôi là một màu hồng. Nhưng có thể thành màu đen tối'.

Theo hàng xóm cho biết, chồng chị Hiên là anh Võ Xuân Anh đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc từ 3 năm nay. Chị Hiên ở nhà làm ruộng, chăm nuôi 3 đứa con nhỏ.

Ngoài ra, chị Hiên cũng tham gia làm Chi hội phó Chi hội phụ nữ thôn. Thời gian gần đây, giữa chị Hiên và anh Anh có mâu thuẫn với nhau vì liên quan đến bên gia đình nội.

Trên Người lao động dẫn lời ông Phan Văn Thiền - Chủ tịch UBND xã Kỳ Thư cho biết, sau khi xảy ra sự việc, lực lượng Công an đã có mặt phối hợp với chính quyền địa phương để điều tra là rõ nguyên nhân. Ông Thiền nhận định, chị Hiên là người tham gia các phong tráo đoàn thể rất tích cực, sống hòa đồng với mọi người.

Còn nguyên nhân về vụ cháy, ông Thiền cũng cho rằng, quần chúng nhân dân có cung cấp về việc chị Hiên và chồng cùng gia đình chồng mâu thuẫn tiền bạc với nhau. Có thể vì lý do đó nên chị Hiên dẫn đến suy nghĩ dại dột, mua xăng về tự thiêu cùng 3 con nhỏ.

Riêng về thông tin chị Hiên bị trầm cảm, ông Thiền phủ nhận không có việc đó. Bởi suốt một tháng nay, chị Hiên luôn tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ với bà con làng xóm bình thường.

Công an huyện Kỳ Anh cho biết, kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cho thấy, nguyên nhân cháu V.L.M.A. tử vong là do ngạt khí, cơ thể bị bỏng nặng do lửa. Quá trình điều tra, cơ quan công an cũng nhận định, vụ cháy là do chính chị Hiên thực hiện nhằm mục đích tự tử cùng 3 con nhỏ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hà Tĩnh

Vụ mẹ tự thiêu cùng 3 con nhỏ: Dòng trạng thái báo trước của người mẹ

Trước khi khóa trái cửa tẩm xăng đốt 3 người con rồi tự thiêu mình, người mẹ ở Hà Tĩnh đã thay đổi hình đại diện 4 mẹ con thành màu tang đen kèm dòng trạng thái báo trước điều tồi tệ.