Tin mới

Covid-19 đã thích nghi với cơ thể người để trở nên dễ lây lan hơn

Thứ năm, 30/07/2020, 08:32 (GMT+7)

Sau khi nghiên cứu các mẫu bệnh phẩm Covid-19 gần đây ở Hong Kong, các nhà khoa học nhận ra rằng, loại virus SARS-CoV-2 đã ngừng biến đổi, thích nghi với cơ thể người và trở nên dễ lây lan hơn.

Ông Gilman Siu Kit-hang, chuyên gia tại Đại học Bách khoa Hong Kong, nhận xét, khi chúng tôi tiến hành nghiên cứu trong làn sóng lây nhiễm thứ 1 và thứ 2 ở Hong Kong, Covid-19 vẫn đang đột biến. Tuy nhiên, nghiên cứu lần này lại cho kết quả rất khác. Loại virus này đã ngừng đột biến. Điều này cho thấy Covid-19 có thể đã tìm được cách thích nghi với cơ thể người.

Dịch Covid-19 ở Trung Quốc đang có nguy cơ bùng phát mạnh trở lại. Ảnh: SCMP

Đồng ý với quan điểm trên, Giáo sư David Hui Shu-cheong từ Đại học Trung Quốc cũng cho rằng, Covid-19 dường như đã lây nhiễm mạnh hơn 2 đợt đầu tiên vì loại virus này đã thích nghi hiệu quả hơn với cơ thể người.

Theo các chuyên gia, đã có những lỗ hổng trong việc phòng chống dịch bệnh ở Hong Kong, khiến Covid-19 có cơ hội quay trở lại.

Ngày 28/7, Trung Quốc ghi nhận thêm 68 ca nhiễm Covid-19 mới sau 24 giờ. Đây là mức tăng số trường hợp nhiễm virus cao nhất kể từ đầu tháng 4. Ảnh: SCMP

Theo Hoàn cầu thời báo, Trung Quốc đã chứng kiến sự gia tăng của số ca nhiễm Covid-19 trong vòng 5 ngày liên tiếp. Những ca nhiễm mới Covid-19 được phát hiện ở tỉnh Liêu Ninh, khu tự trị Tân Cương và thủ đô Bắc Kinh.

Trong 101 ca nhiễm Covid-19 mới ở Trung Quốc, có 98 trường hợp dương tính với virus trong nội địa, còn lại là từ đường nhập cảnh.

Trong số 98 ca nhiễm nội địa, có 89 trường hợp được ghi nhận ở Tân Cương, 8 trường hợp ở tỉnh Liêu Ninh và 1 trường hợp ở Bắc Kinh.

Đến nay, Bắc Kinh đã phát hiện 2 ca nhiễm Covid-19 nội địa, đều có liên quan đến ổ dịch ở Liêu Ninh, theo Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc. Khu dân cư nơi ca nhiễm mới đây được phát hiện ở Bắc Kinh vẫn bị phong tỏa chặt.

Việc số ca mắc mới vượt mốc 100 trường hợp lần đầu tiên kể từ ngày 6/3 làm dấy lên lo ngại khả năng dịch bệnh bùng phát trở lại tại quốc gia tỷ dân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trung Quốc