Tin mới

Hòa Minzy bị phạt 7,5 triệu sau vụ chia sẻ tin không chính xác về Covid-19

Thứ tư, 29/07/2020, 21:09 (GMT+7)

Sau khi vướng vào sự cố chia sẻ phát ngôn sai lệch lời Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về dịch Covid-19, Hòa Minzy đã bị Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM phạt 7,5 triệu đồng.

Chiều 29/7, tại buổi họp báo của Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, đại diện Sở cho biết đã ra quyết định xử phạt đối với hành vi đăng tải tin giả về dịch Covid-19 của nghệ sĩ Hòa minzy.

Theo đó, nữ ca sĩ sinh năm 1995 chịu mức phạt 7,5 triệu đồng. Buổi sáng cùng ngày, Hòa Minzy đã chủ động liên hệ với thanh tra Sở và nhận lỗi về hành vi đăng tin không kiểm chứng, chấp nhận đóng phạt.

Đây thực sự là bài học lớn đối với Hòa Minzy cũng như tất cả mọi người khi chia sẻ thông tin lên mạng xã hội.

Cách đây 2 ngày, nữ ca sĩ Hòa Minzy bị cư dân mạng lên tiếng chỉ trích dữ dội sau khi chia sẻ phát ngôn sai lệch lời Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam liên quan đến dịch Covid-19 khiến dân tình hoang mang.

Dù đã có động thái khắc phục nhưng sự việc Hòa Minzy lan truyền tin sai giữa thời điểm nhạy cảm của dịch bệnh đã gây nên nhiều tranh cãi trên diễn đàn mạng.

Nhận thấy sai lầm của mình, Hòa Minzy đã chính thức lên tiếng để xin lỗi và giải thích với những người hâm mộ.

'Dù không là phải người viết ra những dòng tin giả này nhưng chính Hoà cũng là người đã chia sẻ bức ảnh đó. Tuy nhiên cũng đã gỡ kịp thời ngay sau khi đọc được các thông báo đính chính.

Với vị trí là một nghệ sĩ, Hoà nghĩ mình thật sự đã bất cẩn và giờ cần có trách nhiệm đưa lại thông tin chính xác cho người đọc.

Hòa Minzy liên tục bị vạ miệng vì phát ngôn gây tranh cãi. Ảnh: Internet

Hãy cùng Hoà Minzy chọn lọc thông tin chính xác hơn từ các cổng thông tin điện tử của Chính Phủ cả nhà nhé'.

Trong phần bình luận của bài viết, giọng ca gốc Bắc Ninh cũng nhấn mạnh rằng 'Fan đừng bênh Hòa, Hoà sai thì phải nhận. Dù ý tốt hay ý xấu thì tin giả vẫn là tin giả'.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news