Tin mới

Vụ nam sinh viết tâm thư gửi Chủ tịch nước: Sở GD-ĐT Hà Nội nói gì?

Thứ tư, 19/02/2014, 17:19 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) "Sở sẽ có cách hỗ trợ để không học sinh nào phải thất học, không học trường này thì sẽ học trường khác", một lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết.

(Tinmoi.vn) "Sở sẽ có cách hỗ trợ để không học sinh nào phải thất học, không học trường này thì sẽ học trường khác", một lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết.

Liên quan đến vụ nam sinh THPT Trần Hưng Đạo, Thanh Xuân, Hà Nội bị đình chỉ học do không có hộ khẩu Hà Nội, trao đối với phóng viên, ông Nguyễn Hiệp Thống, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, Sở đang chờ hồ sơ báo của nhà trường.

“Chắc trong ngày mai, trường sẽ gửi hết hồ sơ liên quan đến vụ việc này cho chúng tôi. Hiện Sở chưa biết rõ tình hình thế nào nên chưa có ý kiến gì. Tuy nhiên, Sở sẽ có cách hỗ trợ để không học sinh nào phải thất học, không học trường này thì sẽ học trường khác”, ông Thống nói.

Vụ nam sinh viết tâm thư gửi Chủ tịch nước: Sở GD-ĐT Hà Nội nói gì?

THPT Trần Hưng Đạo, Thanh Xuân, Hà Nội

Về phía nhà trường, ông Hoàng Đình Xuân - Phó Hiệu trưởng trường THPT Trần Hưng Đạo, Thanh Xuân, Hà Nội cho biết, heo quy định nhập học của Sở GD&ĐT Hà Nội, học sinh phải có hộ khẩu thường chú Hà Nội mới được nhập học. Trường hợp của em Sơn, gia đình không có hộ khẩu nhưng bố em Sơn đã xin cho em được nhập học và hứa sẽ nộp những giấy tờ nhà trường quy định theo đúng hẹn. Nhưng đến hẹn, gia đình em Sơn vẫn không lên hoàn thiện hồ sơ, thậm chí nhà trường đã gọi điện về cho gia đình nhưng gia đình đã trốn tránh không nghe máy. Vì vậy, cô Hiệu trưởng đã phải kí quyết định tạm đình chỉ học đối với em Đỗ Hồng Sơn.

Cũng theo ông Xuân, còn có nhiều trường hợp khó khăn hơn thế nhiều, nhưng nếu chúng tôi nhân nhượng giải quyết thì không thể vì luật quy định là thế. Hơn nữa, nếu em Sơn không có hộ khẩu thì đến năm học lớp 12, khi chúng tôi gửi hồ sơ cho Sở để chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT, thì trường cũng sẽ không biết giải quyết như thế nào.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, không đủ kinh phí theo học ở trường ngoài công lập nên Sơn và gia đình mong mỏi được nhà trường "chiếu cố", cho em đi học trở lại. 

Như đã đưa tin trước đó, vì bị thôi học không do không có hộ khẩu, Đỗ Hồng Sơn, học sinh lớp 11 THPT Trần Hưng Đạo,Thanh Xuân,Hà Nội đã gửi thư tới chủ tịch nước Trương Tấn Sang. Bức thư được đăng tải trên mạng xã hội và thu hút sự quan tâm của Cộng đồng mạng.

H.Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news