Tin mới

Vụ nhà hàng ở Điện Biên bị 'bom' 150 mâm cỗ cưới: Hé lộ loạt tin nhắn của 'bố cô dâu' và chú rể khất lần rồi mất hút

Thứ sáu, 02/10/2020, 08:13 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc chủ nhà hàng tiệc cưới ở Điện Biên bị khách đặt cỗ đám cưới "bùng" 150 mâm trị giá khoảng 200 triệu đồng, ngày 2/10, đại diện nhà hàng Tâm Phúc đã công bố loạt tin nhắn của người tự xưng là bố cô dâu.

3 ngày qua, cư dân mạng vô cùng bức xúc trước việc một nhà hàng ở Điện Biên bị "bỏ bom" 150 mâm cỗ cưới, không tiền cọc, thiệt hại ước tính tới khoảng 200 triệu đồng.

Theo Zingnews và Pháp luật & Bạn đọc, tối 1/10, Công an TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên cho biết đã xác định được danh tính cô gái "bùng" 150 mâm cỗ cưới.

Khi nhận được lời đặt hàng 150 mâm cỗ, anh Long tin tưởng vì biết cô Út là khách quen, thường xuyên đến nhà hàng ăn uống và trả tiền sòng phẳng.

Danh tính cô gái này được xác định là Cà Thị Út (sinh năm 1996, có hộ khẩu thường trú tại bản Co Hói, xã Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên). Tuy nhiên, sau khi sự việc xảy ra, Cà Thị Út đã bỏ đi khỏi địa bàn, số điện thoại chị Út cung cấp cho nhà hàng đã tắt máy, không liên lạc được.

Hiện Công an thành phố Điện Biên Phủ và Công an phường Mường Thanh đang triển khai các tổ công tác truy tìm Cà Thị Út triệu tập về cơ quan công an để làm rõ sự việc.

Hình ảnh được cho là của cô dâu "bùng" 150 mâm cỗ cưới trên mạng xã hội. Ảnh: FB

Sau khi biết mình bị lừa, anh Vũ Thế Long - chủ nhà hàng Tâm Phúc đã công bố loạt tin nhắn vào sáng 24/9, theo anh Long, một số điện thoại tự nhận là bố của cô dâu đã nhắn tin cho mình để đặt cỗ cưới với nội dung: "Anh là bố cái Út. Anh gọi cho chú nhưng máy không có tín hiệu. Anh chỉ muốn hỏi chú về vấn đề em nó nhờ chú đặt hộ gà với giò như thế nào rồi. Đáng ra anh xuống tận nơi để nhờ chú nhưng do gấp quá nên anh bảo cháu nó nhờ chú thôi. Có gì chú thông cảm cho anh nha".

Rạp cưới dựng dài cả một khu phố. Ảnh: FB

Nhận được tin nhắn, anh Long nghĩ do công việc lo đám cưới bận mải, gia đình khách hàng cũng tin tưởng mình nên đã đồng ý. Sau đó, số điện thoại đó tiếp tục gửi tin nhắn: "Còn việc nhà hàng nấu thì tí về anh mượn số khác gọi lại bàn với chú cụ thể hơn. Ngày 26/9 ăn thì khả năng chú phải lên từ trưa mai để mổ trâu giúp anh nữa đấy". 

Khi anh Long nhắn tin hỏi lại thì đến ngày 27/9 người đó mới trả lời lại.

"Chào chú, anh là bố của cháu Út. Việc hôm trước nhờ bên nhà hàng chú lên nấu cơm thì lại có sự thay đổi bên phía nhà chồng nhà cháu nó nữa. Thay mặt gia đình anh cũng xin lỗi chú. Hôm nay thì cũng mới tổ chức xong bên nhà gái chú ạ. Còn về tiền đặt hàng thì tối anh bảo cháu chuyển khoản cho chú sau nha.

Về bữa cỗ ngày 30/9 thì sáng mai anh xuống Điện Biên, chú có nhà thì trưa mai anh với chú thông gia sẽ vào nói chuyện với chú về một số vấn đề một tí chú ạ", tin nhắn anh Long nhận được sau đó.

"Ông bố cô dâu" này còn tiếp tục chốt đặt 150 mâm cỗ vào 11h ngày 30/9 và hứa sẽ ra cọc nhưng hết lần này đến lần khác lấy lý do bận việc chưa ra được.

Đến sáng 30/9, chủ nhà hàng này lại nhận được tin nhắn của người đó báo do theo lệnh của ủy ban thành phố nên lại lùi thời gian ăn cưới: "Theo lệnh của ủy ban thành phố thì mình sẽ ăn vào buổi chiều chú nha. Đồ thì cứ bày ra dần cho anh nha. Về bên khách mời thì gia đình sẽ đảm bảo được. 11h trưa gia đình sẽ có mặt đầy đủ ở quán nhà chú".

Theo thống kê của nhà hàng Tâm Phúc và nhân viên thì 155 mâm cỗ bị 'bùng' đã được thanh lý lại cho người dân với tổng số tiền là 32,5 triệu đồng.

Tuy nhiên, đây là tin nhắn cuối cùng anh Long nhận được, vì cả 2 bên gia đình cô dâu - chú rể đều mất hút, không một ai tới tiệc cưới.

Không chỉ nhận được tin nhắn từ "người bố cô dâu", anh Long còn nhận được tin nhắn từ một nhân vật tên M., tự xưng là chồng Út hẹn đến bàn bạc kế hoạch đám cưới. Thế nhưng sau nhiều lần khất, chú rể này cũng nhanh chóng lặn mất tăm.

Khi được đề nghị chuyển tiền cọc, chú rể bảo đã nhờ bố đẻ với bố vợ mang sang nhà hàng rồi, nhưng cho tới sát ngày nhà hàng cũng không thấy bóng dáng 2 ông 'hơi' bố đâu.

- "Em M. chồng của U. đây ạ. Em định hôm nay về để nói chuyện với anh nhưng giờ em mới chuẩn bị từ cơ quan về. Không biết tầm 10h anh có ở quán không để em qua".

- "Nếu muộn thì 7h sáng mai em lấy hết đồ cần thiết ra thì em nhờ anh làm hộ em với ạ".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news