Tin mới

Mẹ Việt Nam anh hùng bật khóc khi đón nhận hài cốt con trai trở về: Cụ ấy đã chờ 51 năm rồi!

Thứ năm, 01/10/2020, 15:49 (GMT+7)

Sau hơn 50 năm ngóng đợi tin con, người mẹ già 110 tuổi ở Nghệ An đã đợi được đến ngày đón người con trai hy sinh trở về. Sau nửa thế kỷ, cụ mới gặp lại được con mình, nhưng giờ chỉ còn là nắm tro đất lạnh lẽo. Thấy cụ khóc, nhiều người cũng khóc theo.

Ngày 1/10, ông Nguyễn Bá Tân - Chủ tịch UBND xã Tân Sơn (Đô Lương, Nghệ An ) cho biết, vào ngày hôm qua (30/9), chính quyền xã đã chủ trì làm buổi lễ truy điệu cho liệt sỹ Nguyễn Tất Tân (SN 1942) tại quê nhà ở xóm 13 (xã Tân Sơn) sau 51 năm hy sinh trong chiến tranh bảo vệ đất nước.

Sau buổi lễ truy điệu, liệt sỹ Tân đã được chính quyền địa phương, gia đình và người thân tổ chức an táng tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Đô Lương vào chiều cùng ngày.

Theo Chủ tịch UBND xã Tân Sơn, liệt sỹ Nguyễn Tất Tân nhập ngũ vào tháng 7/1967. Sau hơn 2 năm anh dũng chiến đấu, tháng 10/1969, liệt sỹ Tân đã hy sinh và được quy tập về an táng tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Châu Thành (tỉnh Tây Ninh).

Sau hơn nửa thế kỷ cuộc đời mẹ Tân mới đón được con trai hy sinh tại Chiến Trường Tây Ninh trở về. Nhìn bàn tay mẹ nhăn nheo gầy khô ôm hài cốt con mình được phủ trong Lá quốc kỳ khiến ai nấy không cầm được nước mắt.

Thời điểm đó, gia đình chỉ nhận được giấy báo tử về chứ không biết phần mộ của liệt sỹ Tân hiện đang được an táng địa điểm nào nên không thể đón về quê hương.

Sau hàng chục năm qua tìm kiếm không có kết quả, những tưởng người mẹ già sẽ không chờ được đến ngày đón con trở về thì mới đây, nhờ người thân và bạn bè nên gia đình đã biết được vị trí chôn cất của liệt sỹ Tân.

Ngày 29/9, gia đình đã thuê xe vào nghĩa trang liệt sỹ huyện Châu Thành để bốc cất, đón hài cốt về quê nhà an táng.

Sau 51 năm liệt sỹ Nguyễn Tất Tân đã được trở về đất mẹ.

Giây phút đón nhận hài cốt người con trai đã hy sinh hơn 51 năm trước, cụ Nguyễn Thị Tân (110 tuổi) đã ôm chặt lấy mà bật khóc nức nở. Tiếng khóc của cụ Tân khiến những người có mặt tại đây cũng không cầm được nước mắt.

Khoảnh khắc này sau đó được chia sẻ lên mạng xã hội cũng đã gây xúc động mạnh và nhận được sự đồng cảm của rất nhiều người.

"Lúc đó gia đình vừa đưa hài cốt của liệt sỹ Tân về. Cụ Tân ngồi trên giường ôm lấy hài cốt con đang bọc tấm vải đỏ rồi khóc nức nở. Cụ ấy đã chờ 51 năm rồi mới gặp lại được con mình, nhưng giờ chỉ còn là nắm tro đất lạnh lẽo. Thấy cụ khóc, nhiều người cũng khóc theo, thương và cảm động lắm", trên Pháp luật và bạn đọc dẫn lời vị lãnh đạo xã Tân Sơn chia sẻ.

Chủ tịch UBND xã Tân Sơn cũng cho biết, cụ Tân đã được nhà nước phong tặng danh hiệu Mẹ Việt Nam anh hùng, cụ Tân có 4 người con trai thì 2 người đi bộ đội và hy sinh tại chiến trường. Ngoài liệt sỹ Nguyễn Tất Tân thì còn có người con thứ 3 là liệt sỹ Nguyễn Tất Văn, liệt sỹ Văn chiến đấu và hy sinh tại chiến trường Quảng Trị.

Hiện cụ Tân cùng như gia đình đang rất mong mỏi tìm thấy hài cốt phần mộ của người con thứ 3 để đưa về an táng tại quê nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news