Tin mới

Vụ nhà hàng ở Điện Biên bị 'bom' 150 mâm cỗ cưới: Trước khi 'biến mất', cô dâu đã gọi phủ nhận mọi việc

Thứ sáu, 02/10/2020, 09:44 (GMT+7)

Theo chủ nhà Tâm Phúc, trước khi rời khỏi địa bàn, cô dâu đặt 150 mâm cỗ có mượn xe một người bạn, sau đó gọi về cho gia đình và khẳng định không liên quan đến việc bùng cô gây xôn xao 3 ngày qua.

Liên quan đến vụ việc chủ nhà hàng tiệc cưới ở Điện Biên bị khách đặt cỗ đám cưới "bùng" 150 mâm trị giá khoảng 200 triệu đồng, tối 1/10, Công an TP Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên cho biết đã xác định được danh tính cô gái bị tố đặt cỗ rồi 'mất hút'.

Cô gái bị tố phủ nhận mợi việc liên quán đến việc bùng cỗ.

Danh tính cô gái này được xác định là Cà Thị Út (sinh năm 1996, có hộ khẩu thường trú tại bản Co Hói, xã Pá Khoang, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên). Tuy nhiên, sau khi sự việc xảy ra, Cà Thị Út đã bỏ đi khỏi địa bàn, số điện thoại chị Út cung cấp cho nhà hàng đã tắt máy, không liên lạc được.

Hiện Công an thành phố Điện Biên Phủ và Công an phường Mường Thanh đang triển khai các tổ công tác truy tìm Cà Thị Út triệu tập về cơ quan công an để làm rõ sự việc.

Hình ảnh được cho là của cô dâu "bùng" 150 mâm cỗ cưới trên mạng xã hội. Ảnh: FB

Vẫn chưa hết thẫn thờ sau sự việc, trong đoạn livestream chia sẻ cùng ngày, anh Vũ Thế Long - chủ nhà hàng bị bùng 150 mâm cỗ cho biết, chiều 30/9, sau khi biết tiệc cưới bị bùng, gia đình anh có liên lạc với cô Út nhưng điện thoại tắt. Anh Long cũng không thể liên lạc được với gia đình cô gái này, dù trước đó đã có người tự xưng là bố và chồng của cô dâu.

Qua tìm hiểu, anh Long biết được cô Út có mượn xe của một người bạn rồi bỏ đi. 'Cô Út có gọi điện về cho gia đình, bảo là xe để ở chỗ này và nhắn gia đình không phải xuống vì cô ấy không liên quan gì đến việc này. Cô ấy phủ nhận mọi việc', anh Long nói trong livestream.

"Ông bố cô dâu" này còn tiếp tục chốt đặt 150 mâm cỗ vào 11h ngày 30/9 và hứa sẽ ra cọc nhưng hết lần này đến lần khác lấy lý do bận việc chưa ra được.

Sau khi biết mình bị lừa, anh Long cũng đã công bố loạt tin nhắn vào sáng 24/9, theo anh Long, một số điện thoại tự nhận là bố của cô dâu đã nhắn tin cho mình để đặt cỗ cưới với nội dung: "Anh là bố cái Út. Anh gọi cho chú nhưng máy không có tín hiệu. Anh chỉ muốn hỏi chú về vấn đề em nó nhờ chú đặt hộ gà với giò như thế nào rồi. Đáng ra anh xuống tận nơi để nhờ chú nhưng do gấp quá nên anh bảo cháu nó nhờ chú thôi. Có gì chú thông cảm cho anh nha".

Ngoài ra còn có tin nhắn của người tự xưng là chú rể. Khi được đề nghị chuyển tiền cọc, chú rể bảo đã nhờ bố đẻ với bố vợ mang sang nhà hàng rồi, nhưng cho tới sát ngày nhà hàng cũng không thấy bóng dáng 2 ông 'hơi' bố đâu.


Về việc nhiễu loạn thông tin 150 hay 350 mâm cỗ, tối 1/10, trên Zingnews.vn dẫn lời anh Long cho biết: "Cô dâu đặt nhà hàng làm 150 mâm cỗ có đầy đủ các món và dựng rạp ở phường Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ, với tổng chi phí là 202 triệu đồng. Ngoài ra, nhà gái cũng nhờ nhà hàng mua thêm thực phẩm tươi, khoảng 30 triệu đồng, để gia đình tự mang về nhà chế biến thêm 200 mâm cỗ khác ở nhà".

Theo đó vào ngày 24/9, nhà gái tổ chức đám cưới ở trên Pá Khoang và đặt chuyển lên 156kg gà và 40kg giò, 180 đĩa mía tráng miệng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Điện Biên