Tin mới

Vụ nhà hảo tâm bỏ 200 triệu làm đường dân sinh: Phá đường nhựa quay về đường đất

Thứ tư, 04/07/2018, 09:06 (GMT+7)

Tại buổi làm việc với chính quyền xã Tân Thạnh Đông, ông Bùi Hoàng Anh đã cam kết sau khi được trả chiếc xe lu, ông sẽ phá nát con đường nhựa mà ông đã làm để trả nó về hiện trạng ban đầu là con đường đất.

Tại buổi làm việc với chính quyền xã Tân Thạnh Đông, ông Bùi Hoàng Anh đã cam kết sau khi được trả chiếc xe lu, ông sẽ phá nát con đường nhựa mà ông đã làm để trả nó về hiện trạng ban đầu là con đường đất.

Vụ công an còng tay người làm đường giúp dân: Có người đứng sau chi tiền thuê nhà hảo tâm? - Ảnh 3.

Người dân làm con đường gần 100m được ông Hoàng Anh hỗ trợ. Ảnh: VTC News.

Theo tin tức trên Tiền phong, Người lao động, ngày 3/7, ông Bùi Hoàng Anh (39 tuổi, ngụ huyện Củ Chi, TPHCM) cho biết, Chủ tịch UBND xã Tân Thạnh Đông và lãnh đạo Công an xã này đã mời ông lên làm việc sau gần 2 tháng tạm giữ xe lu của ông thuê làm đường.

Vụ bỏ 200 triệu làm đường dân sinh: Phá đường nhựa quay về đường đất - Ảnh 1.

Chiếc xe lu ông Bùi Hoàng Anh thuê bị tạm giữ đã được trả lại. Ảnh: TP

Tại đây, ông Anh cho biết, ông đã cam kết sau khi được trả phương tiện, ông sẽ phá nát con mà ông đã làm để trả nó về hiện trạng ban đầu là con đường đất. Tại buổi làm việc, ông Anh thừa nhận làm đường khi chưa có giấy phép.

Tuy nhiên, trước đó, ông Bùi Hoàng Anh đã có đơn tố cáo cán bộ Công an xã Tân Thạnh Đông (huyện Củ Chi, TPHCM) có hành vi bắt giữ người trái pháp luật, có còng tay ông.

Ông Hoàng Anh cũng đã làm đơn tố cáo gửi tới Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội, Tòa án Nhân dân Tối cao, Viện kiểm sát Nhân dân Tối cao…

 
Vụ công an còng tay người làm đường giúp dân: Có người đứng sau chi tiền thuê nhà hảo tâm? - Ảnh 2.

Ông Hoàng Anh làm đơn tố cáo gửi đến Thủ tướng Chính phủ.

Chia sẻ về lý do hỗ trợ kinh phí để làm đường, ông Hoàng Anh thông tin với báo chí rằng, vì trước đây hoàn cảnh gia đình ông đơn chiếc, mồ côi cha từ thuở nhỏ, mẹ tật nguyền bị té ngã chết trên một con đường lầy lội nên giờ thấy cụ già, trẻ nhỏ đi lại khó khăn trên con đường lầy lội, ông đã hỗ trợ chi phí làm đường với tấm lòng thiện nguyện, không mục đích nào khác.

Liên quan đến vụ việc trên, UBND xã Tân Thạnh Đông có báo cáo cho biết, vào lúc 8 giờ ngày 4/5, tổ công tác của UBND xã kiểm tra và phát hiện công trình làm đường không có giấy phép, không có văn bản chấp thuận của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

UBND xã đã lập biên bản đình chỉ thi công nhưng ông Bùi Hoàng Anh không hợp tác nên UBND xã đã tạm giữ một xe lu của ông này.

Trong quá trình đưa xe lu về trụ sở, ông Bùi Hoàng Anh điều khiển xe máy mang theo 2 bình nhựa đựng xăng với ý định đốt xe tải, không cho kéo xe lu vi phạm đi. Lực lượng công an xã đã can ngăn.

Sau đó, ông Bùi Hoàng Anh tiếp tục chạy xe tông thẳng vào bên hông phần đầu xe tải rồi dùng bật lửa định đốt, lực lượng công an xã đã kịp thời khống chế bắt giữ.

Về nội dung ông Bùi Hoàng Anh tố còng tay, UBND xã cho rằng lực lượng công an xã đã sử dụng công cụ hỗ trợ và có còng tay ông này để áp giải về trụ sở công an xã nhằm ngăn ngừa hậu quả xảy ra.

Đến tối 4/5 thì đã không còn còng tay ông này. Đến 10 giờ ngày 5/5 thì cho gia đình bảo lãnh ông này ra.

Qua điều tra, truy xét cho thấy hành vi của ông Bùi Hoàng Anh chưa đủ yếu tố cấu thành tội “Chống người thi hành công vụ” nên chỉ xử lý hành vi cản trở người thi hành công vụ, hành vi gây rối trật tự công cộng đối với ông này.

Đức Hoà (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news