Tin mới

Vụ nhặt 3 cây vàng trong bao lúa: Lộ diện chủ nhân thật sự?

Thứ sáu, 28/12/2018, 09:52 (GMT+7)

Liên quan đến số vàng một nhà máy xay xát gạo phát hiện trong bao thóc cách đây gần 1 năm, mới đây, một người phụ nữ đã đến và nói gần chính xác đặc điểm số vàng này.

Liên quan đến số vàng một nhà máy xay xát gạo phát hiện trong bao thóc cách đây gần 1 năm, mới đây, một người phụ nữ đã đến và nói gần chính xác đặc điểm số vàng này.

Ngày 27/12, trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Thành Nhân, Trưởng Công an xã Phước Hưng cho biết, có một phụ nữ ở địa phương đã đến Công an xã để xin nhận số vàng mà ông Nguyễn Quang Thắng, chủ nhà máy xay xát gạo thuộc xã này nhặt được trong bao thóc trước đó.

Cũng theo ông Nhân, người phụ nữ này tương đối chính xác một số đặc điểm và chi tiết về số vàng trên.

Trong khi đó, trao đổi với PV Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Quang Thắng cho biết, người phụ đến nhận số vàng ở cách nhà ông không xa nhưng một năm nay giờ mới đến nhận.

"Cách đây khoảng 1 tháng, bà này có đến nhà tôi hỏi và nói khá rõ về số vàng, hiệu vàng. Tôi hỏi sao nay mới đến thì bà nói là số vàng trên bà đào đất trong nhà chôn giấu, nay đào lên để làm nhà và chữa bệnh thì mới biết bị mất. Còn vì sao hộp vàng này nằm trong bao lúa bán đến nhà máy xay của tôi thì bà không rõ" - ông Thắng kể trên báo Tuổi Trẻ.

Ông Thắng bên cạnh bao lúa chứa 3 cây vàng mà gia đình nhặt được. Ảnh Đất Việt

Cũng nói thêm với nguồn trên, ông Thắng cho biết, người phụ này mắc bệnh hiểm nghèo, lúc nhớ, lúc quên. Tuy nhiên, bà này nói đúng hầu hết các chi tiết về số vàng.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với Pv Đất Việt, luật sư Nguyễn Văn Hướng cho biết, việc xác định chủ nhân của số vàng đó qua miêu tả đặc điểm thì chưa thể nói được điều gì.

"Sự việc nhặt được vàng vốn gây ầm ĩ, có thể có nhiều người biết thông qua lời mô tả của những người đã từng nhìn thấy số tài sản này nên có thể nhiều người không phải là chủ tài sản thực sự cũng sẽ mô tả lại được" - ông Hướng nói.

Cũng theo luật sư Hướng, muốn chứng mình được số vàng đó là của mình thì người phụ nữ này phải đưa ra bằng chứng về nguồn gốc của số vàng và nhân chứng đã thấy được số vàng đó. Hơn nữa, người nhận là chủ nhân phải giải thích được tại sao số vàng ở trong bao lúa.

"Người đến nhận nói vàng chôn dưới đất vậy bên ngoài vỏ bọc số tài sản này lúc phát hiện có đất dính ở đó hay không? Nếu có đất dính ở đó thì cần được kiểm tra xem có trùng với mẫu đất mà người phụ nữ đến nhận khai đã chôn giấu?

Nếu bằng chứng, lời miêu tả hợp lý thì cơ quan chức năng sẽ tiến hành xác định độ chính xác, tin cậy mà người đến nhận cung cấp mới đưa ra quyết định cuối cùng" - luật sư Hướng nói thêm trên báo Đất Việt.

Trước đó, vào đầu tháng 1/2018, ông Thắng và 3 người làm công tại nhà máy xay xát đã phát hiện khoảng 3 cây vàng trong một bịch vải nằm lẫn trong bao lúa nên đã thông báo tìm chủ nhân để trả lại.

Sau gần 1 năm, đã có nhiều người gọi điện và tìm đến tận nơi nhưng tất cả những người này đều nói không chính xác đặc điểm và chi tiết số vàng trên.

Theo ông Nguyễn Thành Nhân, nếu không ai chứng minh được số vàng sau 1 năm thì theo quy định pháp luật, số vàng này được giao lại cho những người tìm thấy sở hữu.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news