Tin mới

Vũ "nhôm" được áp giải từ Singapore về Việt Nam như thế nào?

Thứ sáu, 05/01/2018, 09:36 (GMT+7)

Khi máy bay vừa hạ cánh, Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm") lập tức được áp giải vào một chiếc xe đã chờ sẵn dưới chân cầu thang máy bay và rời Nội Bài ngay sau đó.

Khi máy bay vừa hạ cánh, Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm") lập tức được áp giải vào một chiếc xe đã chờ sẵn dưới chân cầu thang máy bay và rời Nội Bài ngay sau đó.

Theo nguồn tin riêng của Báo Giao thông, đúng 15h46 chiều 4/1, chuyến bay mang số hiệu VN662 chở Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm") hạ cánh xuống sân bay Nội Bài.

Một số người chứng kiến tại sân bay cho biết, Vũ "nhôm" mặc áo phông màu xanh da trời, bên ngoài khoác áo màu đen, quần màu tím than, đi giày thể thao. Vẻ mặt tỏ ra khá mệt mỏi.

Khi máy bay vừa hạ cánh, bị can bị truy nã lập tức được nhiều người áp giải vào một chiếc xe đã chờ sẵn dưới chân cầu thang máy bay và rời Nội Bài ngay sau đó.

Lực lượng an ninh dẫn giải Vũ "nhôm" ra xe ô tô (ảnh cắt từ clip Báo Giao thông)

Trước đó, phi hành đoàn của chuyến bay VN662 đã được thông báo về việc dẫn giải Vũ "nhôm" từ sân bay Changi (Singapore) về Việt Nam. Trên chuyến bay, Vũ "nhôm" vẫn được phục vụ như một hành khách bình thường. Bị can bị truy nã này không bị còng tay mà bị còng chân.

Một nguồn tin khác cho Báo Giao thông cho biết, có 6 cán bộ thuộc Cơ quan Quản lý xuất nhập cảnh Singapore trực tiếp áp giải Vũ "nhôm" về tới Hà Nội để hoàn tất thủ tục bàn giao cho phía Việt Nam.

Tại Nội Bài, gần 10 người đại diện Việt Nam đã tiếp nhận, áp giải Vũ "nhôm" theo kế hoạch đã thống nhất trước đó.

Như báo Tuổi trẻ, Thanh niên đã đưa tin trước đó, chiều 4/1, Bộ Công an phát đi thông báo cho biết, Cơ quan an ninh điều tra đã tiếp nhận, bắt bị can Phan Văn Anh Vũ và tiến hành điều tra theo quy định của pháp luật. Trước đó, ông Vũ đã bị Singapore trục xuất do vi phạm Đạo luật di trú.

Ông Phan Văn Anh Vũ (biệt danh Vũ "nhôm", 42 tuổi, ngụ tại Đà Nẵng), được nhiều người biết đến là một đại gia bất động sản. Ông Vũ hiện là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79 và là cổ đông của nhiều công ty khác.

Theo thống kê của Sở Xây dựng Đà Nẵng, Bắc Nam 79 chính là công ty mua nhiều nhà công sản hóa giá nhất ở Đà Nẵng trong thời gian qua.

Ngoài ra, đại gia Vũ "nhôm" cũng là chủ nhiều lô đất vàng tại khu vực trung tâm Đà Nẵng và là chủ đầu tư các nhà hàng nổi ven sông Hàn. Trong đó, có nhà hàng sắp hoàn thiện trước mặt khách sạn Novotel (Đà Nẵng).

Tối 21/12, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã khám nhà riêng của ông Vũ "nhôm" ở Đà Nẵng. Theo cáo buộc của cơ quan chức năng, ông Vũ bị khởi tố bị can về tội Cố ý làm lộ tài liệu bí mật Nhà nước.

Thời điểm công an khám xét, ông Vũ không có mặt tại nơi cư trú. Sau đó, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) đã ra quyết định truy nã đối với Vũ "nhôm".

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vũ nhôm trục xuất