Tin mới

Vụ nổ kho chứa hóa chất ở Sài Gòn kinh hoàng qua lời kể của nạn nhân

Thứ bảy, 18/10/2014, 14:27 (GMT+7)

Vụ nổ kinh hoàng diễn ra tại công ty Đặng Huỳnh trên đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12 khiến một người thiệt mạng, 4 người bị thương, 2 người còn mất tích hiện vẫn đang được xử lý. Những nạn nhân trong vụ nổ may mắn sống sót vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại.

Vụ nổ kinh hoàng diễn ra tại công ty Đặng Huỳnh trên đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, quận 12 khiến một người thiệt mạng, 4 người bị thương, 2 người còn mất tích hiện vẫn đang được xử lý. Những nạn nhân trong vụ nổ may mắn sống sót vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại.

 

Ông Nguyễn Văn Nhuận kể lại giây phút xưởng phân bón của Công ty Đặng Huỳnh (quận 12, TP HCM) phát nổ: "Nổ vang trời, khói mịt mù, tai tôi ù hết nhưng cùng vài người chạy vào căn nhà bên cạnh bới tìm hai mẹ con bị vùi trong đống đổ nát". "Thật kinh khủng. Nhưng tôi và nhiều người vẫn còn may mắn. Nếu vụ nổ xảy ra trễ chút nữa thì sẽ có nhiều học sinh thương vong", ông cho biết.  "Lúc đó, trong cửa hàng tôi có 3 người nhưng đều đứng phía trước. Một tiếng nổ vang trời, đinh hết cả tai. Tôi thấy trần nhà, cửa kính sập đùng đùng, khói trắng bay mù mịt. Tôi chỉ biết chạy ra đường", ông Nhuận nhớ lại.

 

Ông Nhuận người đã cứu hai mẹ con con chị Vân ra ngoài đống đổ nát (ảnh VNE)

Lúc này mọi người xung quanh nhốn nháo, hốt hoảng, ai cũng chạy ra ngoài đường. Chưa biết chuyện gì đã xảy ra thì vợ ông Nhuận bảo chồng chạy vào nhà bên cạnh cứu hai mẹ con chị Vân. "Hai mẹ con bị trần nhà, tường và nhiều vật dụng đè lên, nằm phía sau nhà, gần nơi tiếp giáp căn nhà nổ. 4-5 người tụi tôi bới đống đổ nát khoảng 10 phút thì đưa được họ ra ngoài trong tình trạng gãy tay, chân, máu bê bết", ông Nhuận kể lại giây phút cứu hai mẹ con.

Chị Trần Thị Thùy Vân (31 tuổi), người được ông Nhuận cứu ra ngoài cùng con gái vẫn chưa hết vẻ sợ hãi. "Nhà tôi sát vách với công ty Đặng Huỳnh. Ngồi phía trước chờ các con đi học về, khoảng gần 16h, thì nghe một tiếng nổ lớn ù cả tai làm tôi không còn biết gì nữa. Lúc đó con gái 4 tuổi của tôi ngủ trên võng cách vài mét", chị Vân kể.

Chị Vân (trong ảnh)- cháu Dương đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM.

"Kêu cứu và muốn đến chỗ con nhưng tôi cũng bị tường đè lên chân phải. Căn nhà tôi gần như đổ sập cả phần trần. Một lâu sau mới có người đến cứu hai mẹ con mang đến bệnh viện. May mà lúc ấy ông xã tôi và hai con lớn còn chưa đi học về", chị Vân nói giọng thảng thốt.

Sống trong ngôi nhà đối diện hiện trường, anh Nguyễn Thanh Hải (30 tuổi, ngụ đường TA19) kể, khoảng 15h30, anh đứng trong cửa hàng điện thoại của gia đình bán hàng cho khách.

Bất ngờ, một tiếng nổ khủng khiếp vang lên từ phía công ty đối diện khiến anh và khách ngã nhào, nhà cửa đồ đạc xung quanh rung lắc dữ dội. “Không biết chuyện gì xảy ra, tôi lập tức bỏ chạy ra đường thì thấy nhiều người khác cũng đang chạy tán loạn. Ngoài đường khói bụi mù mịt, tiếng kêu thét vang lên từ nhiều phía. Từ nhỏ đến lớn, tôi chưa bao giờ thấy cảnh hoảng loạn và khủng khiếp như vậy”, anh Hải bàng hoàng.

"Quá sợ, tôi kéo vợ chạy thục mạng ra khỏi nhà mà không biết gì đang xảy ra. Phía ngoài đường khói bụi che lấp không thấy đường, mái tôn cùng các vật dụng gia đình bay tung toé trên không trung”, anh kể.

Anh Bùi Quang Toàn (35 tuổi, nhà 155 đường TA19, cách hiện trường vụ nổ khoảng 50 m) cho biết, thời điểm đó gia đình anh đang nấu ăn trong bếp thì nghe tiếng nổ đinh tai từ phía bên kia đường. Ngôi nhà của anh rung lắc, một số mảng trần nhà thạch cao rơi. 

Theo anh Toàn, trong lúc bỏ chạy, anh thấy một người đàn ông đi xe máy ngang qua hiện trường đúng vào thời điểm vụ nổ xảy ra. Sức ép cực lớn đẩy người đàn ông trên văng khỏi xe nhưng may mắn chỉ bị xây xát nhẹ. Người này nhanh chóng đứng dậy và chạy thục mạng theo hướng vợ chồng anh đang chạy "Hàng chục người khác cũng mạnh ai nấy chạy tán loạn cả", anh Toàn thảng thốt.

Nhà của anh Toàn khá gần vụ nổ nên bị thiệt hại lớn khi một tấm tôn bị thổi bay, la-phông rơi rụng, mặt kính vỡ nát khắp nhà. Trong phút giây đó ảnh tưởng là tiếng sấm, sau nghĩ nhà nào đó bị nổ bình ga nên tiếng nổ mới cực lớn và gần như vậy. Lúc đó cửa chớp phía sau bể kính bay tung tóe, những tấm la phông rơi sập xuống.

Chưa hoàn hồn sau vụ nổ, anh Đặng Hoàng Nguyên (20 tuổi nhà ở hẻm 135/5 đường TA19), cho hay, chiều 17/10, đi học về anh leo lên gác, đang thay đồ thì nghe một tiếng rầm vang trời như bom. 

Đại diện của lực lượng Cảnh sát PCCC TP.HCM cho biết, vụ nổ đã làm bảy người thương vong, trong đó một người tử vong là chị Nguyễn Thị Cẩm Tú (19 tuổi, quê Đồng Tháp), 2 người hiện còn mất tích và 4 người khác bị thương nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện. 

Toàn cảnh hiện trường vụ kho chứa hóa chất thuộc công ty Đặng Huỳnh

Được biết, công ty Đặng Huỳnh do ông Huỳnh Văn Hải (44 tuổi) làm giám đốc chuyên sản xuất phân bón, thuốc trừ sâu. Thời điểm vụ nổ xảy ra, vợ chồng ông Hải không có mặt tại đây.Báo cáo khẩn của công an quận 12 cho biết, vụ nổ tạo một miệng hố có đường kính 2x3 m, khá sâu. Mùi hoá chất từ hiện trường bốc ra từ khu vực xung quanh khiến người khó thở.

Trong sáng 18/10, lực lượng các phòng nghiệp vụ công an, Viện KSND, phối hợp cùng các cơ quan chức năng khác của TPHCM và Q.12 chính thức vào cuộc khám nghiệm hiện trường vụ nổ.

Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TP.HCM đã có mặt trực tiếp chỉ đạo công tác khám nghiệm, điều tra.
Chó nghiệp vụ của công an TP.HCM đã được đưa đến hiện trường phục vụ cho công tác tìm kiếm thi thể 2 nạn nhân mất tích, cùng như đánh hơi xác định các vị trí có hoá chất.

Theo Dã Quỳ (Tổng hợp)/Theo Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news