Tin mới

Vụ nữ sinh bị làm nhục ở Thanh Hóa: Vì sao không tạm giam chủ shop Mai Hường?

Thứ năm, 09/12/2021, 16:14 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc chủ shop quần áo Mai Hường ở Thanh Hóa làm nhục nữ sinh vì trộm váy giá 160k, nhiều người không khỏi thắc mắc vì sao chủ shop không bị tạm giam.

Theo tin tức từ Doanh Nghiệp và Tiếp Thị, liên quan đến vụ việc chủ shop quần áo Mai Hường làm nhục nữ sinh ăn trộm váy, đòi bồi thường hàng chục triệu đồng và quay clip tung lên mạng ở Thanh Hóa, mới đây Công an tỉnh này đã chính thức cung cấp thêm thông tin mới nhất

Cụ thể, hiện Công an TP. Thanh Hóa đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với Cao Thị Mai Hường (sinh năm 1992, trú tại phường Lam Sơn, TP. Thanh Hóa về tội Làm nhục người khác và tội Cưỡng đoạt tài sản.

Vụ nữ sinh bị làm nhục ở Thanh Hóa: Vì sao không tạm giam chủ shop Mai Hường?
Vụ nữ sinh bị làm nhục ở Thanh Hóa: Vì sao không tạm giam chủ shop Mai Hường?

Bên cạnh đó, Cơ quan điều tra còn khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trịnh Đình Anh (sinh năm 1990, chồng của Hường) về tội Cưỡng đoạt tài sản theo Khoản 1 Điều 170 Bộ luật Hình sự. Tuy nhiên, dân tình không khỏi thắc mắc vì sao Mai Hường lại không bị bắt tạm giam.

Giải đáp thông tin này, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh, đoàn luật sư TP. Hà Nội) cho biết việc tạm giam chỉ là biện pháp cách ly bị can, bị cáo với xã hội trong thời gian nhất định nhằm ngăn chặn hành vi trốn tránh pháp luật, cản trở việc điều tra, truy tố, xét xử hoặc có thể tiếp tục phạm tội của bị can, bị cáo, bảo đảm cho việc điều tra, truy tố, xét xử được thuận lợi.

Shop Mai Hường bị tịch thu quần áo không rõ nguồn gốc (Ảnh internet)
Shop Mai Hường bị tịch thu quần áo không rõ nguồn gốc (Ảnh internet)

Trong Điều 119 Bộ luật tố tụng hình sự năm 2015 quy định rằng, đối tượng áp dụng biện pháp tạm giam là bị can, bị cáo trong những trường hợp như: Bị can, bị cáo phạm tội rất nghiêm trọng, phạm tội đặc biệt nghiêm trọng; phạm tội nghiêm trọng, phạm tội ít nghiêm trọng mà Bộ luật hình sự quy định hình phạt tù trên 2 năm và trong trường hợp có căn cứ cho rằng bị can, bị cáo có thể trốn hoặc cản trở việc điều tra hoặc tiếp tục phạm tội.

Bên cạnh đó, đối với trường hợp bị can là phụ nữ có thai, nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, có nhân thân, địa chỉ rõ ràng nên Cơ quan điều tra sẽ áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. Vì bị can Mai Hường có thể thuộc trường hợp này nên không cần áp dụng việc tạm giam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news