Tin mới

Vụ nữ sinh lớp 9 mang thai tại Thanh Hóa: Yêu cầu giáo viên, nhóm học sinh viết tường trình

Thứ ba, 22/09/2020, 15:10 (GMT+7)

Liên quan đến sự việc nữ sinh tại trường THCS Thị trấn (Thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa) có mang thai, ngày 21/9, Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản chỉ đạo hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm, các học sinh có liên quan viết bản tường trình.

2 ngày qua, vụ việc nữ sinh lớp 9 tố cáo bạn học có hành vi đồi bại dẫn đến mang thai đang khiến dư luận hết sức bất bình. Theo tìm hiểu, vụ việc xảy ra tại một trường THCS ở Thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa, nạn nhân là em Đ.M.A., học sinh lớp 9B, người có hành vi đồi bại với M.A. là một nam sinh trong trường.

Nữ sinh Đ.M.A. cho biết bị ép quan hệ tình dục với bạn nam cùng lớp. Ảnh: NLĐ

Theo tin tức trên Người lao động, sáng ngày 22/9, Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hóa cho biết, trong chiều qua, bà Phạm Thị Hằng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh này, đã ký công văn số 2985 gửi Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn đề nghị kiểm tra, xác minh việc trên.

Nội dung công văn nêu rõ, nhằm ổn định tình hình, Sở GD-ĐT tỉnh Thanh Hoá đề nghị Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn chỉ đạo Trưởng phòng GD-ĐT thị xã Nghi Sơn kiểm tra, xác minh sự việc, đồng thời phối hợp với các ban, ngành chức năng tại địa phương triển khai các biện pháp để xử lý vụ việc (nếu có) nhằm hạn chế tối đa hậu quả làm ảnh hưởng đến học sinh, gia đình và dư luận xã hội.

>>> Xem thêm: Đỗ ô tô gần đống gạch, chủ xe không thể ngờ tới một kịch bản đầy éo le lại xảy ra với mình

Yêu cầu Hiệu trưởng nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và các học sinh có liên quan đến sự việc nêu trên, làm bản tường trình, trên cơ sở đó phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tiến hành các bước cần thiết để xem xét, xử lý vụ việc đảm bảo tính răn đe đối với học sinh và sự đồng thuận của xã hội.

Công văn cũng yêu cầu đánh giá toàn diện công tác xây dựng trường học an toàn, công tác phòng chống xâm hại trẻ em tại đơn vị cũng như tại nhà trường... báo cáo cụ thể diễn biến vụ việc xảy ra, các hoạt động đã triển khai, phương hướng xử lý vụ việc trong thời gian tiếp theo về Sở GD-ĐT trước 16 giờ chiều nay 22/9.

Bà ngoại của M.A. thông tin về sự việc với phóng viên. Ảnh: PLVN

Trước đó, trao đổi với PLVN, bà Vũ Thị Cẩm (76 tuổi), bà ngoại cháu A. cho biết, bố mẹ cháu mất sớm do bệnh hiểm nghèo, 5 năm nay cháu A. ở cùng với ông bà ngoại. Thời gian gần đây, thấy cháu gái có biểu hiện của người ốm nghén nên bà Cẩm đưa đi khám thì phát hiện cháu đã mang thai ở tuần thứ 16. Khi bị tra hỏi, cháu A. cho biết đã bị bạn cùng lớp thực hiện hành vi đồi bại nhiều lần trước đó.

Theo lời bà ngoại M.A. kể lại, vào khoảng tháng 5/2020, có 2 cháu L.A. và D.A. là bạn học cùng lớp với M.A. đến rủ cháu lên trường tham gia các hoạt động sau kỳ nghỉ dịch Covid-19 kéo dài.

Tuy nhiên, trên đường đi, L.A. và D.A. đã đưa M.A. đến nhà một bạn học cùng lớp tên L.. Tại nhà L., M.A. bị ép phải quan hệ với một bạn nam là lớp trưởng lớp 8A1, lúc này có một nhóm khoảng 3-4 bạn học sinh khác C., K., L. đứng ngoài canh gác.

Kết quả siêu âm của cháu Đ.M.A. Ảnh: PLVN

Lần thứ hai, 2 bạn nữ L.A. và D.A. đưa cháu đến nhà bạn N. (Hà Nhân). Tại đây cũng vẫn nhóm bạn như trên chờ sẵn và canh gác để Ng. tiếp tục thực hiện hành vi quan hệ tình dục.

Lần tiếp theo, tại nhà bạn học tên S. (phường Hải Hòa) cũng vẫn kịch bản tương tự Ng. lại tiếp tục đe dọa và thực hiện hành vi quan hệ tình dục với cháu.

Đến thời gian gần đây, M.A. bắt đầu có một vài dấu hiệu bất thường, bụng to một cách bất ngờ nên gia đình đã đưa cháu đến bệnh viện khám. Kết quả cháu M.A. đã mang thai được hơn 14 tuần.

>>> Xem thêm: Diện bộ cánh táo bạo đi sự kiện, bạn thân Huyền Baby bị fan chỉ trích: 'Mặc thế này thì cởi ra cho xong'

Theo lời gia đình nữ sinh kể lại, năm M.A. khi cháu học lớp 7 cũng bị một bạn trong lớp nhiều lần sàm sỡ và bị gia đình phát hiện. Ông ngoại cháu M.A. khi đó đã lên gặp nhà trường trình báo sự việc với cô chủ nhiệm và cô đã lên tiếng xin gia đình không làm đơn báo nhà trường, hứa sẽ chấn chỉnh học sinh để không có chuyện tương tự xảy ra.

Được biết, M.A. mồ coi cha mẹ từ rất sớm nên ở cùng với ông bà ngoại, anh trai đi làm công nhân tại địa phương để phụ giúp ông bà nuôi em, gia đình vô cùng khó khăn.

Bà Cẩm cũng cho biết, từ khi xảy ra sự việc cháu A. không dám nói với gia đình vì bị các bạn trong nhóm đe dọa. Hiện sức khỏe của cháu rất yếu, đờ đẫn, không nói năng gì.

Hiện tại, gia đình M.A. đã làm đơn trình báo lên Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news