Tin mới

Vụ nữ sinh tử nạn ở Ninh Thuận: Xác định cán bộ lái ôtô vi phạm

Thứ ba, 02/08/2022, 16:42 (GMT+7)

Chiều ngày 2/8, Sở Thông tin và Truyền thông, Công an tỉnh Ninh Thuận đã tổ chức họp báo để thông tin về vụ nữ sinh lớp 12 tử vong sau bị tai nạn giao thông với ôtô do cán bộ Trung đoàn Không quân 937 điều khiển khiến dư luận quan tâm.

Theo tin tức trên Zingnews.vn, tại họp báo, thượng tá Hà Công Sơn - Phó trưởng Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm, cho biết qua đấu tranh tài xế Hoàng Văn Minh (sinh năm 1986, trú khu phố 2, phường Mỹ Bình, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm), hiện là cán bộ của Trung đoàn Không quân 937, Quận chủng Phòng không - Không quân, Bộ Quốc Phòng), thừa nhận có sử dụng điện thoại khi đang lái xe.

“Cơ quan điều tra làm việc, yêu cầu khai báo, trên quá trình điều khiển ôtô có nghe điện thoại bằng kết nối Bluetooth (kết nối không dây). Sau khi tai nạn xảy ra, anh Minh đã rút điện thoại cầm theo”, thượng tá Sơn nói và cho biết, qua điều tra ban đầu xác định tài xế ôtô đã chuyển hướng không an toàn (rẽ phải vào chi nhánh ngân hàng) và điều này là vi phạm luật giao thông. Còn Hồ Hoàng Anh (nạn nhân) đi đúng làn và tốc độ cho phép.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

Phó trưởng Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm cũng khẳng định, tài xế ôtô có bằng lái xe và không có nồng độ cồn trong máu.

Cũng theo thượng tá Sơn, đến nay vẫn chưa giám định được tốc độ thời điểm mà tài xế gây tai nạn. "Tôi khẳng định chúng tôi đã điều tra vụ việc khách quan, công tâm, vô tư, đúng pháp luật. Chúng tôi không để bị tác động bởi bất cứ yếu tố nào", thượng ta Sơn nói thêm.

Cơ quan điều tra dựng lại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: A.K.
Cơ quan điều tra dựng lại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: A.K.

Theo Thượng tá Sơn, vụ việc này là phải khởi tố vụ án. Quan điểm cơ quan điều tra thì phải xử lý đúng người, đúng tội, dù đó là cán bộ lớn vi phạm cũng phải xử lý đúng pháp luật. “Còn khi vi phạm mà chúng tôi là cơ quan điều tra không xử lý thì tôi cũng bị xử lý”, trên VietNamNet dẫn lời ông Sơn nói.

Trả lời về kết quả đo nồng độ cồn của nữ sinh Hồ Hoàng Anh, ông Thái Phương Phiên - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận, cho biết sau sự việc, bệnh viện xác định kỹ thuật viên làm không đúng các bước kỹ thuật đơn vị quy định.

Cuộc họp báo có sự tham gia của lãnh đạo các ban ngành có liên quan, như Ban Tuyên giáo, Sở Y tế, UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm, Cơ quan điều tra hình sự Khu vực 3, đại diện gia đình nạn nhân. Ảnh: NLĐ
Cuộc họp báo có sự tham gia của lãnh đạo các ban ngành có liên quan, như Ban Tuyên giáo, Sở Y tế, UBND TP Phan Rang - Tháp Chàm, Cơ quan điều tra hình sự Khu vực 3, đại diện gia đình nạn nhân. Ảnh: NLĐ

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận khẳng định kết quả đo nồng độ cồn của bệnh nhân Hồ Hoàng Anh là sai. "Thay mặt bệnh viện tôi xin nhận lỗi, nhận khuyết điểm của mình. Nhân đây tôi giám đốc bệnh viện tỉnh công khai xin lỗi gia đình cháu Hồ Hoàng Anh vì những sai sót của đơn vị đã gây ra. Vì sai sót của chúng tôi đã làm tổn thương đến gia đình, kính mong gia đình tha thứ”, ông Phiên nói.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận cũng cho biết, sẽ tiến hành họp, kiểm điểm cá nhân liên quan, có biện pháp xử lý thích đáng. Bệnh viện sẽ họp, dựa trên mức độ, thái độ…, vi phạm từng người. Bệnh viện sẽ thành lập Hội đồng để xử lý, theo từng bước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news