Tin mới

Dư luận 'dậy sóng' vì nữ sinh bị kỷ luật khi đăng ảnh selfie trong kỳ nghỉ hè

Thứ năm, 28/07/2022, 17:58 (GMT+7)

Một nữ sinh trung học Trung Quốc đã bị kỷ luật vì đăng ảnh selfie lên MXH trong dịp nghỉ hè.

Xinyuan Video đưa tin, một học sinh không rõ danh tính đến từ Bàn Cẩm, Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc đã bị nhà trường kỷ luật vì vi phạm lệnh cấm sử dụng ứng dụng WeChat.

Vào ngày đầu tiên của kỳ nghỉ hè, nữ sinh này đi chơi với bạn bè và đăng một bức ảnh lên WeChat Moments. Ngày hôm sau khi tỉnh dậy, cô nhận được tin nhắn trong nhóm WeChat từ giáo viên của mình. "Hôm qua có 2 học sinh đăng bài lên WeChat Moment và nhiều học sinh khác tương tác với họ. Vì điều này vi phạm nghiêm trọng nội quy cấm WeChat của trường, một thông báo sẽ được gửi đến những học sinh này và sẽ đưa ra hình phạt khi đi học trở lại", thông báo nêu rõ.

Giáo viên cũng nhắc nhở nữ sinh này là không được phép đăng WeChat trong những ngày nghỉ hè và điện thoại di động chỉ được dùng để học tập.

Nữ sinh này cho biết trước đây những học sinh đăng lên WeChat đã bị giáo viên trong trường xem bài nhưng chưa phạt. Tuy nhiên, điều này thay đổi vì gần đây có một giáo viên chủ nhiệm mới đến, đưa ra những quy định nghiêm khắc hơn.

"Sau khi kiểm tra nội quy của trường, giờ em mới biết việc lướt Internet bị cấm. Trước đây không ai đề cập nó với em nên em không biết", nữ sinh nói thêm.

Dư luận dậy sóng vì nữ sinh bị kỷ luật khi đăng ảnh selfie trong kỳ nghỉ hè
Dư luận dậy sóng vì nữ sinh bị kỷ luật khi đăng ảnh selfie trong kỳ nghỉ hè

Nhà trường đã đưa ra những quy định hà khắc về thời gian và cách thức học sinh sử dụng Internet cả ở trường lẫn ở nhà. Trong đó, học sinh bị cấm dùng Smartphone, theo dõi và giám sát chặt chẽ hoạt động trực tuyến của học sinh, yêu cầu học sinh nộp hồ sơ về việc sử dụng điện thoại cho giáo viên hàng tháng, bao gồm cả các cuộc gọi.

Bất kỳ học sinh nào vi phạm quy tắc lần đầu sẽ bị hạ điểm, đình chỉ học 3 ngày và tịch thu điện thoại. Người phạm lỗi lần hai sẽ bị giữ lại trường sau giờ tan học và thêm 2 ngày đình chỉ, lần 3 sẽ bị đuổi học.

Phòng giáo dục địa phương cho biết nhà trường không làm gì sai vì họ đang cố gắng khuyến khích học sinh dành nhiều thời gian hơn cho việc học. Tuy nhiên, câu chuyện đã gây ra phản ứng dữ dội trên MXH Trung Quốc. Một người dùng Weibo cho biết: "Nhà trường đang buộc học sinh phải tránh xa Internet? Đây có phải năm 2022 không?".

"Để nâng cao chất lượng giảng dạy tại trường, tôi đề nghị quy tắc được áp dụng cho tất cả mọi người, kể cả giáo viên", một người khác bình luận.

Một luật sư đã nêu quan điểm trên tờ Jiupai News, theo Luật Giáo dục, tất cả các trường học đều được phép điều chỉnh hành vi của học sinh khi ở trường. Tuy nhiên, trong trường hợp này, nhà trường hành động không hợp lý và không có quyền ra lệnh cho học sinh dùng Internet bên ngoài trường học như thế nào.

(Theo SCMP)

>> Xem thêm: Người khác nghĩ gì khi xem ảnh selfie của bạn?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news