Tin mới

Vụ 'nựng' bé gái: Bị can Nguyễn Hữu Linh đến tòa nhận quyết định truy tố

Thứ hai, 27/05/2019, 14:13 (GMT+7)

Liên quan vụ án dâm ô bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9, ngày 27/5, cựu Viện phó VKSND Đà Nẵng đã tới TAND quận 4, TP.HCM nhận các quyết định truy tố.

Theo tin tức trên Dân Việt, Người lao động, trưa 27/5, bị can Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, ngụ TP.Đà Nẵng, nguyên Viện phó VKSND Đà Nẵng) đã tới TAND quận 4, TP.HCM để nhận các quyết định triệu tập sau khi bị truy tố về hành vi "dâm ô đối với người dưới 16 tuổi".

Bị truy tố về hành vi này, ông Linh sẽ phải đối mặt với khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù. Ảnh: TTT

Sau khi nhận các quyết định của các cơ quan chức năng liên quan đến vụ án, bị can Linh đã nhanh chóng rời khỏi trụ sở TAND quận 4. Hiện TAND quận 4 đã phân công thẩm phán thụ lý hồ sơ vụ án để sớm đưa ra xét xử theo luật định.

Bị can Nguyễn Hữu Linh đeo kính, bịt khẩu trang kín mít đến trụ sở Tòa án nhân dân quận 4. Ảnh: Thanh niên

Trước đó, ngày 22/5, Viện KSND quận 4 đã ban hành cáo trạng truy tố ông Nguyễn Hữu Linh về hành vi “dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” theo khoản 1 Điều 146 Bộ luật hình sự năm 2015.

Theo cáo trạng, chiều 2/4, Cơ quan CSĐT Công an quận 4 (TP.HCM) nhận được thông tin cùng clip ghi lại cảnh một người đàn ông có hành vi ôm hôn một bé gái trong thang máy.

Qua xác minh sự việc, cơ quan công an xác định vụ việc trên xảy ra tại chung cư Galaxy 9 (đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4).

Theo ban quản lý chung cư trình báo, tối 1/4, đơn vị được bảo vệ báo cáo có một người đàn ông ôm hôn bé gái trong thang máy. Ngay lập tức, ban quản lý chung cư đã trích xuất camera, rà soát các căn hộ liên quan và kiểm tra thẻ ID vào thang máy.

Khi xác định được người liên quan, ban quản lý chung cư yêu cầu tạm ngắt nguồn điện sinh hoạt tại căn hộ trên. Đến sáng 2/4, đơn vị đã mời người đàn ông này xuống làm việc.

Sau khi xem lại camera, người đàn ông này thừa nhận có hành động "nựng" bé gái.

Kết quả điều tra xác định, khoảng 21h30 ngày 1/4, khi cháu N.K.C. (8 tuổi) đi mua đồ dùm mẹ từ tầng trệt tòa nhà đi lên, vào thang máy thì gặp Nguyễn Hữu Linh cũng bước vào thang máy.

Khi vừa vào trong, Nguyễn Hữu Linh đã có những hành vi sàm sỡ cháu bé như ôm, hôn vào má, sờ vào đùi…

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Hữu Linh khai nhận do có uống rượu bia và thấy bé gái dễ thương nên đã có những hành vi "nựng" bé gái.

Theo các cơ quan tố tụng tại quận 4, hành vi của Nguyễn Hữu Linh là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến nhân phẩm, danh dự của người dưới 16 tuổi, làm ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự xã hội tại địa phương.

Đồng thời, bản thân bị can là người từng làm việc trong cơ quan tư pháp nhưng vi phạm pháp luật tạo dư luận xấu, gây ảnh hưởng đến Cơ quan tư pháp nên cần xử lý nghiêm để có tác dụng răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung.

Tuy nhiên, trong quá trình điều tra bị can Linh luôn hợp tác, bản thân có nhân thân lai lịch tốt, chưa có tiền án tiền sự nên đề nghị HĐXX xem xét trong quá trình lượng hình.

Cáo trạng cũng nêu, về trách nhiệm dân sự, cha mẹ của cháu bé không yêu cầu xử lý vụ việc cũng như yêu cầu Nguyễn Hữu Linh bồi thường dân sự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news