Tin mới

Vụ phát hiện chồng cưới thêm vợ qua facebook: Người chồng lên tiếng

Thứ năm, 11/06/2015, 14:16 (GMT+7)

Liên quan đến vụ phát hiện chồng cưới thêm vợ qua facebook, cha con anh N. đều khẳng định không có tổ chức đám cưới gì hết. Những hình ảnh chụp tiệc tùng, đám cưới chỉ là đặt trầu thôi....

Liên quan đến vụ phát hiện chồng cưới thêm vợ qua Facebook, cha con anh N. đều khẳng định không có tổ chức đám cưới gì hết. Những hình ảnh chụp tiệc tùng, đám cưới chỉ là đặt trầu thôi....

Như tin tức đã đưa, năm 2011, chị Phan Thị Thu Th. (ngụ xã Đăk Nhau, Bù Đăng, Bình Phước) kết hôn với anh H. (cùng ngụ xã Đăk Nhau). Một năm sau thì chị Th. sinh một bé trai, tuy nhiên do bất đồng quan điểm, hai vợ chồng thường xuyên cãi vã.

Đỉnh điểm tháng 11/2014, chị Th. bị chồng đánh nên đã ôm con về nhà cha mẹ ruột ở cho đến nay. Chị Th. đã gửi đơn xin ly hôn, TAND huyện Bù Đăng đã thụ lý, mời lên làm việc nhưng do hai bên chưa thống nhất được về tài sản chung nên tòa chưa xét xử.

Vụ phát hiện chồng cưới thêm vợ qua facebook: Người chồng lên tiếng

Mới đây đầu tháng 5/2015, qua facebook, chị Th. bất ngờ phát hiện chồng khoe ảnh cưới với cô dâu M. và dự định tổ chức đám cưới vào ngày 26/5 ở phường Thác Mơ (thị xã Phước Long, nơi gia đình cô M. sinh sống).

Biết việc làm của chồng là vi phạm pháp luật nên gần một tuần trước ngày diễn ra đám cưới, chị Th. đã gửi đơn phản ảnh lên cơ quan chức năng nhờ can thiệp. Tuy nhiên đám cưới (lễ vu quy) giữa anh H. và cô M. vẫn diễn ra. Trao đổi trên báo Người Đưa tin, chị Th. cho hay, Công an phường Thác Mơ, thị xã Phước Long (nơi gia đình cô M. sinh sống) cho rằng, M. không vi phạm pháp luật vì đã đủ tuổi lấy chồng, còn anh H. ngụ huyện Bù Đăng nên họ không xử lý được.

Liên quan đến vụ việc, cha con anh H. khẳng định không hề có chuyện cưới xin gì hết. Cha anh H. nói: "Tôi chả tổ chức đám cưới gì hết, nếu tổ chức thì cả làng phái biết. Cưới thì phái cưới tại nhà tôi chứ tôi quen biết gì trên Phước Long. Với những hình ảnh đám cưới, tiệc tùng có phong màn sân khấu ghi rõ dòng chữ vu quy, thì anh H. giải thích rằng "đây là đặt trầu thôi chứ không phải cưới hỏi, bên tôi chỉ có vài người. Quyền đặt trầu là quyền của tôi, tôi cũng phải kiếm một người để lo cho cuộc sống. Nhà gái cũng biết tôi chưa ly hôn, chúng tôi không cưới là được".

Diễn biến mới nhất liên quan đến vụ việc, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 8/6, Công an phường Thác Mơ (Phước Long, Bình Phước) cho biết, đã mời anh H. và chị M.lên làm việc, đồng thời chuyển hồ sơ qua UBND phường để xử lý hành chính.

“Sở dĩ có việc chậm chạp là do ban đầu chúng tôi gặp lúng túng về quy định xử phạt vì chưa gặp trường hợp này bao giờ. Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu và trao đổi với tư pháp phường thì trường hợp này đã vi phạm hôn nhân chế độ một vợ một chồng. Theo Nghị định số 110/2013, chủ tịch UBND phường là nơi ra quyết định xử phạt hành chính”, một công an cho biết.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an