Tin mới

Vụ rơi máy bay Tu-154 của Nga: Lời cuối cùng của cơ trưởng

Thứ tư, 28/12/2016, 07:20 (GMT+7)

Tin mới liên quan tới chiếc máy bay quân sự Tu-154 gặp nạn tại Biển Đen khiến toàn bộ 92 người trên khoang thiệt mạng, ngày 27/12, các chuyên gia Nga bắt đầu giải mã chiếc hộp đen chính của chiếc máy bay xấu số.

Tin mới liên quan tới chiếc máy bay quân sự Tu-154 gặp nạn tại Biển Đen khiến toàn bộ 92 người trên khoang thiệt mạng, ngày 27/12, các chuyên gia Nga bắt đầu giải mã chiếc hộp đen chính của chiếc máy bay xấu số.

[mecloud]y6tK1WU3LA[/mecloud]

Sau khi tìm thấy hộp đen chính của máy bay Tu-154, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nga Maksim Sokolov cho biết chiếc hộp đen đã được chuyển tới trung tâm nghiên cứu-phân tích của Bộ Quốc phòng Nga tại Moskva ngày 27/12 để các chuyên gia tiến hành giải mã.

Lực lượng cứu hộ trục vớt các mảnh vỡ tại khu vực máy bay gặp nạn trên Biển Đen gần Sochi ngày 25/12. Ảnh: EPA

Trang tin Life News dẫn một nguồn thạo tin cho biết phi công đã hét lên  “Chết tiệt, cái cánh. Chỉ huy, chúng tôi đang rơi!”.

Trong khi đó, hãng tin Interfax dẫn một nguồn thân cận với cuộc điều tra cho biết kết quả phân tích dữ liệu từ hộp đen cho thấy lỗi của phi công dường như là nguyên nhân chính khiến máy bay rơi.

“Kết quả phân tích ban đầu của hộp đen trên máy bay đã hoàn thành”, một nguồn tin giấu tên tiết lộ. “Chúng tôi kết luận rằng nguyên nhân dẫn tới thảm họa có liên quan tới lỗi của phi công chuyến bay".

Mặc dù vậy, những thông tin trên chưa được xác nhận chính thức. Bộ Quốc phòng Nga mới chỉ thông báo rằng dữ liệu thu thập được từ hộp đen cho phép thu hẹp các nguyên nhân khiến máy bay Tu-154 rơi xuống Biển Đen.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết chiếc hộp đen này có thể sẽ cung cấp những đầu mối quan trọng về nguyên nhân tai nạn của máy bay Tu-154, được phát hiện rơi ở Biển Đen với độ sâu chỉ 17m và cách bờ biển khoảng 1,6km.

Bước đầu, Cơ quan an ninh liên bang Nga đã đưa ra 4 khả năng có thể gây tai nạn đó là do lỗi phi công, lỗi kỹ thuật, lỗi nhiên liệu hoặc có vật thể trong động cơ.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo đã tìm thấy một hộp đen thứ nhất ghi lại hành trình bay của chiếc máy bay Tu-154.

Bộ này cũng cho biết đã tìm thấy nhiều mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số, trong đó một phần thân động cơ được tìm thấy ở độ sâu 30 mét và cách bờ khoảng 1,7km, phần động cơ thứ hai cùng phần đuôi máy bay.

Ngoài ra, 12 thi thể cùng 156 mảnh thi thể đã được trục vớt khỏi hiện trường vụ tai nạn, đang được chuyển về Moskva đề xác định ADN.

Như đã đưa tin, chiếc Tu-154 biến mất khỏi màn hình rada chỉ 2 phút sau khi cất cánh khỏi Sochi và hướng tới Latakia - Syria. Việc phi hành đoàn đã không gửi tín hiệu khẩn cấp đã đặt ra nhiều nghi vấn về nguyên nhân, bao gồm trục trặc kỹ thuật, lỗi con người hay khủng bố.

Tuy nhiên, Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov khẳng định quá trình điều tra vụ rơi máy bay Tu-154 sẽ không coi hành động khủng bố là một yếu tố quan trọng dẫn đến vụ việc này.

Ngày 26/12, Nga đã tổ chức quốc tang tiễn đưa toàn bộ nạn nhân trên chiếc máy bay quân sự Nga Tu-154.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news