Tin mới

Vụ sao nữ Vườn sao băng tự tử: 1 thủ phạm bị kết tội sau 10 năm

Thứ ba, 23/07/2019, 08:59 (GMT+7)

Sau 10 năm, 1 kẻ ác trong vụ án sao nữ “Vườn sao băng” tự tử đã bị kết án.

Tháng 3 năm 2009, sự ra đi của nữ diễn viên Jang Ja Yoen khiến cả châu Á chấn động. Cô được kết luận tự tử với bức thư tuyệt mệnh khảng định cô bị 31 nhân vật quyền lực trong ngành kinh tế và công nghiệp tuyền thông lạm dụng như nô lệ tình dục. Thời điểm đó, chỉ có giám đốc công ty cùng quản lý của nữ diễn viên bị kết án tù với tội danh tấn công tình dục và phỉ báng nạn nhân.

Sự ra đi của Jang Ja Yeon khiến cả châu Á rúng động

Dù còn nhiều nghi vấn, cái chết của Jang Ja Yeon vẫn nhanh chóng chìm vào im lặng trong sự phẫn nộ của dư luận. Tuy nhiên, sau 9 năm, vào tháng 4/2018, Ủy ban các vấn đề về quá khứ thuộc Bộ Tư pháp Hàn Quốc đã quyết định thành lập nhóm chuyên viên nhằm tái điều tra lại vụ án này.

Mới đây, tòa án đưa ra mức án cuối cùng cho một trong những kẻ ác làm nhục cố diễn viên họ Jang trong quá khứ. Cụ thể theo thông tin từ truyền thông Hàn Quốc, cựu phóng viên Cho Moo Gae của tờ Chosun Ilbo đã bị kết án tù 1 năm tù giam vì tội quấy rối tình dục nữ diễn viên quá cố Jang Ja Yeon. Liên quan đến vụ án trên, vào ngày 15/7 vừa qua, Tòa án quận Seoul đã mở phiên tòa xét xử Cho Moo Gae.

Jang Je Yeon trong phim "Vườn sao băng"

Khi bị tuyên án, Cho Moo Gae đã bật khóc, phủ nhận toàn bộ các cáo buộc và tuyên bố "tôi muốn chết". Điều này càng khiến netizen Hàn nghi ngờ đằng sau vụ án này còn có uẩn khúc. Sau hơn một thập kỷ điều tra đi điều trai lại, chỉ một trong những kẻ liên quan đến vụ việc nữ diễn viên bị xử phạt. Bởi vậy, cư dân mạng Hàn Quốc vẫn vô cùng phẫn nộ vì cho rằng mức án y nhận được là quá nhẹ và nhiều nhân vật quyền lực có liên quan khác vẫn đang ung dung ngoài vòng pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news