Tin mới

Vụ bé trai lớp 1 bị bỏ quên trên xe: Công ty vận tải đưa đón học sinh âm thầm dỡ biển hiệu

Thứ năm, 08/08/2019, 17:00 (GMT+7)

Sau sự việc bé trai 6 tuổi tử vong vì bị bỏ quên trên xe, phía Cty vận tải phụ trách đưa đón học sinh trường Gateway đã gỡ bỏ biển tên tại trụ sở đăng ký kinh doanh.

Ngày 7/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) ra Quyết định khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người" theo điều 128 Bộ luật Hình sự để làm rõ việc cháu Lê Hoàng L. (6 tuổi, học sinh lớp 1 Trường Phổ thông liên cấp Gateway), bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón học sinh dẫn đến tử vong.

Chiều 7/8, chiếc xe bỏ quên bé trai cũng được Công an quận Cầu Giấy phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành khám nghiệm. Ảnh: TTT

Hiện CQĐT đang làm việc với những người liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm của từng người. Những người được triệu tập làm việc có ông Doãn Quý Phiến (SN 1966, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) và bà Nguyễn Bích Quy (SN 1964, ở tổ 31 phường Dịch Vọng) nhân viên đưa đón học sinh của trường tiểu học quốc tế Gateway.

Ông Phiến là nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà, đơn vị phụ trách việc đưa đón học sinh của Trường Gateway.

Tấm biển tên hiện diện trước đó 1 ngày. Ảnh: Saostar

2 ngày sau khi xảy ra sự cố trên, PV tìm đến Công ty TNHH vận tải và du lịch Ngân Hà ở tổ 28, Phường Dịch Vọng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội. Tại đây, một người là nhân viên của công ty này cho biết, hiện Giám đốc công ty là bà Vương Thị Hường cùng phó giám đốc đang trên cơ quan công an làm việc.

Tấm biển tên công ty đã được tháo dỡ vào ngày 8/8. Ảnh: Saostar

Theo quan sát, vào ngày 7/8, tấm biển tên Công ty TNHH vận tải và du lịch Ngân Hà được đặt trước cửa nhà nhưng đến hôm nay đã không còn xuất hiện. Khi hỏi về việc này, một nhân viên xác nhận rằng đã tháo dỡ biển tên công ty.

"Tháo dỡ biển tên nhưng trụ sở công ty đăng ký ở đây. Chúng tôi chỉ tạm tháo biển ít ngày. Văn phòng làm việc được thuê ở một toà nhà trên phố Thành Thái, quận Cầu Giấy. Công ty cũng vận chuyển học sinh cho 1, 2 trường. Nhân viên làm cho công ty có hợp đồng, bảo hiểm đầy đủ", trên Saostar dẫn lời nhân viên này chia sẻ.

Trước đó, tại cơ quan công an, tài xế Phiến khai sáng 6/8, ông cùng bà Quy lái xe đến tòa nhà Trung Yên Plaza (số 1 Trung Hòa, quận Cầu Giấy) đón L. sau đó đưa đến trường. Đến 7h25, bà Quy đưa các học sinh vào trường từ cổng phụ còn ông Phiến đưa xe quay lại bãi gửi xe ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền, cách trường 1,1 km.

Đây là một bãi gửi xe cách biệt, khá vắng vẻ. Đến hơn 15h30 cùng ngày, ông Phiến đến lấy xe tới cổng trường Gateway đợi sẵn để bà Quy đưa các cháu ra cổng lên ô tô về nhà. Lúc này, bà Quy thấy thiếu cháu L. nên mới thông báo cho cô giáo.

Khi mở cửa xe, bà Quy phát hiện L. nằm bất tỉnh dưới sàn xe, ngay sau ghế lái và hô hoán mọi người tới trợ giúp. L. được đưa vào phòng y tế của trường, sau đó chuyển tới bệnh viện E cấp cứu nhưng đã tử vong.

Điều khiến nhiều người nghi vấn là tại sao trong suốt buổi học, nhân viên và giáo viên của trường không phát hiện ra sự vắng của học sinh, và đến cuối buổi học, khi cháu L. được phát hiện bất tỉnh ngay sau ghế lái của xe ô tô nhưng lái xe Phiến lại không phát hiện ra khi đi lấy xe ở bãi đỗ?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news