Tin mới

Vụ tai nạn nổ xe khách ở Lào, 8 người Việt tử vong: Lời kể của nhân chứng

Thứ năm, 02/06/2016, 16:14 (GMT+7)

“Sau tiếng nổ như bom dội, chiếc xe tan tành, Tôi bị hất khỏi xe, gỗ đè lên ngất xỉu. Lúc tỉnh dậy thì thấy mình nằm trên xe cứu thương", nạn nhân vụ tai nạn nổ xe khách ở Lào, khiến 8 người Việt tử vong cho hay.

“Sau tiếng nổ như bom dội, chiếc xe tan tành, Tôi bị hất khỏi xe, gỗ đè lên ngất xỉu. Lúc tỉnh dậy thì thấy mình nằm trên xe cứu thương", nạn nhân vụ tai nạn nổ xe khách ở Lào, khiến 8 người Việt tử vong cho hay.[mecloud]OzrqeTavmg[/mecloud]

Liên quan đến vụ tai nạn nổ xe khách ở Lào, khiến 8 người Việt tử vong, phía Lào đang khám nghiệm, hoàn tất thủ tục bàn giao thi thể các nạn nhân cho đại sứ quán Việt Nam tại Lào, trước khi đưa thi thể các nạn nhân về nước.

Hiện 3 nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn đang được cấp cứu tại Bệnh viện 115 Nghệ An, trong đó có một người bị thương nặng.

Vụ tai nạn nổ xe khách ở Lào, 8 người Việt tử vong: Lời kể của nhân chứng. Ảnh báo VnExpress

Chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ, VnExpress, Pháp luật TP HCM, anh Phạm Đình Tú (28 tuổi, trú xã Đô Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An)- nạn nhân may mắn thoát chết trong vụ tai nạn nổ xe khách ở Lào, đang được điều trị tại bệnh viện cho biết: Khoảng 22h30 đêm 1/6, xe khách Khánh Đơn xuất phát từ thị xã Thà Khẹt (tỉnh Khăm Muộn, Lào) về Việt Nam. Trên xe có hơn chục hành khách quê Nghệ An, Hà Tĩnh và khoảng 10 tấn đinh hương.

Theo anh Tú, khi xe khách chạy được khoảng 1km thì hành khách ngửi thấy mùi khét và có thắc mắc với tài xế. Tuy nhiên tài xế trấn an bảo không sao.

Khi xe khách đến gần cửa khẩu Cha Lò (cách Quảng Bình 15km) thì bất ngờ phát nổ.

"Sau tiếng nổ như bom dội, chiếc xe tan tành, hơn chục hành khách văng khắp nơi. Tôi ngồi phía sau, đang lơ mơ ngủ thì bị hất khỏi xe, gỗ đè lên ngất xỉu. Lúc tỉnh dậy thì thấy mình nằm trên xe cứu thương", báo VnExpress dẫn lời anh Tú.

Diễn biến mới nhất liên quan đến vụ tai nạn, xe khách phát nổ ở Lào, trả lời báo Tuổi Trẻ, Thượng tá Hà Trọng Việt, đồn trưởng đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Cha Lo cho biết, thông tin ban đầu mà đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Cha Lo nắm được thì đúng là trên xe bị nạn có chở pháo và rất nhiều gỗ.

Ông Việt cũng xác nhận, vụ tai nạn khiến 8 người tử vong (không phải là 9 người như thông tin ban đầu), 3 người bị thương. Tài xế và phụ xe khách không bị thương, hiện đang ở đồn công an địa phương của tỉnh Khăm Muộn, Lào để phục vụ điều tra.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news