Tin mới

Cuộc gọi cuối cùng của nạn nhân vụ tai nạn xe khách phát nổ, 8 người chết

Thứ sáu, 03/06/2016, 10:06 (GMT+7)

Vụ tai nạn xe khách phát nổ ở biên giới Việt- Lào, đã khiến 8 người Việt tử vong. Trong số các nạn nhân thì có tới 3 nạn nhân trú tại xóm 3, xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

Vụ tai nạn xe khách phát nổ ở biên giới Việt- Lào, đã khiến 8 người Việt tử vong. Trong số các nạn nhân thì có tới 3 nạn nhân trú tại xóm 3, xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

Vụ Tai nạn giao thông thảm khốc đã khiến, xóm nghèo tại xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc, Nghệ An bao trùm bởi bầu không khí tang thương, khi nơi đây mất đi 3 người con, 3 người đàn ông trụ cột trong gia đình.[mecloud]q3YxVIoyCM[/mecloud]

Anh Nguyễn Bá Lợi (SN 1971), Nguyễn Kế Hải (SN 1973) và Nguyễn Kế Hậu (SN 1971, đều trú tại xóm 3, xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc, Nghệ An), là 3 trong số các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn nổ xe khách ở Lào, khiến 8 người Việt tử vong xảy ra vào rạng sáng ngày 2/6.

Theo báo Dân Trí, chị Phùng Thị Thuận (SN 1974, vợ anh Lợi), sau khi nhận được hung tin, chị gần như nằm bất động trên chiếc giường nhỏ, cứ ú ở gọi tên chồng trong nỗi đau không nói nên lời. Những người thân trong gia đình cho biết, trước khi lên xe khách về quê, anh Lợi có gọi điện về gia đình nói đã mua quà cho các con, và nói sẽ về giúp vợ thu hoạch lúa...Anh Thuận ra đi, để lại mẹ già và 3 đứa con thơ dại.

Vụ tai nạn xe khách phát nổ, 8 người chết: Những đứa con thơ không kịp nhìn mặt cha lần cuối. Ảnh báo Dân Trí

''Bố và mẹ nói chuyện qua điện thoại gần 20 phút. Con nghe mẹ nói là ngày mai bố về. Bố về sẽ mua quà cho con, cột lúa cho mẹ...'', cháu Nguyễn Bá Tài (học lớp 6, con anh Lợi) kể lại với PV báo Vietnamnet.

''Anh dặn mẹ con ở nhà yên tâm, sao giờ anh đi không về nữa. Lúa chờ anh về gặt, bây giờ ai giúp em đây anh ơi. Ai nuôi con cho em? Con còn nhỏ cả mà anh ơi...'' - chị Thuận nói không nên lời.

Kế bên nhà chị Thuận, là gia đình hai nạn nhân là 2 anh em ruột, anh Nguyễn Kế Hải và Nguyễn Kế Hậu. Sau khi biết tin chồng tử nạn, chị Nguyễn Thị Luyện (SN 1975, vợ anh Hải) nằm bẹt giường, không ăn không uống. Chị không tin vào cái chết của anh Hải, nên cứ luôn miệng gọi tên anh, khiến những người có mặt không kìm được nước mắt: “Anh bảo về nhà với mẹ con em, giúp em làm đồng, sao mà chưa giữ lời hứa đã ra đi như vậy…”.

Được biết, do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên tháng 2/2016, anh Hải sang Lào làm thợ xây để gửi tiền về cho vợ nuôi con. Vào vụ mùa, muốn đỡ đần vợ con nên anh bắt xe khách về giúp vợ thu hoạch lúa thì gặp nạn.

Cũng nỗi đau, chị Nguyễn Thị Mai (SN 1974, vợ anh Hậu), ôm chặt đứa con gái đầu khóc nức nở và gọi tên chồng. Anh Hậu ra để, để lại cho chị Mai 4 đứa con gái thơ dại.

“Vụ mùa đến, trong gia đình toàn con gái đàn bà nên tôi gọi anh ấy trở về. Anh ấy hứa sẽ cùng chúng tôi thu hoạch, năm nay được mùa, thế mà anh ấy lại không kịp về”, chị Mai nói trong nước mắt.

Cũng theo chị Mai, cuộc gọi cuối cùng anh Hậu gọi về còn khoe đã mua quà cho các con, và dặn chị chờ anh về...

[mecloud]OzrqeTavmg[/mecloud]

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news