Tin mới

Vụ thẩm mỹ Cát Tường: "Kẻ chủ mưu ném xác chị Huyền" mời thêm luật sư

Thứ năm, 27/02/2014, 11:52 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau khi bản cáo trạng của VKSND Hà Nội được công bố, cáo buộc bảo vệ Đào Duy Khánh là chủ mưu ném xác chị Huyền xuống cầu Thanh Trì. Khánh đã được mời thêm luật sư để bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp cho mình.

(Tinmoi.vn) Sau khi bản cáo trạng của VKSND Hà Nội được công bố, cáo buộc bảo vệ Đào Duy Khánh là chủ mưu ném xác chị Huyền xuống cầu Thanh Trì. Khánh đã được mời thêm luật sư để bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp cho mình.

Theo tin tức, gia đình Đào Quang Khánh vừa mời luật sư Tạ Anh Tuấn, Trưởng căn phòng luật sư Bách Gia Luật và Liên danh (Đoàn Luật sư Hà Nội) cùng luật sư Nguyễn Anh Thơm tham gia bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp cho mình.

Chiều 26/2, luật sư Tuấn đã vào trại tam giam tiếp xúc với thân chủ của mình. Theo lời luật sư Tuấn, tinh thần Khánh đã ổn định, khỏe mạnh và béo trắng. Tuy nhiên, Khánh khá băn khoăn về bản cáo trạng mà VKS vừa tống đạt, theo Khánh bản cáo trạng chưa phản ánh đúng toàn bộ sự thật khách quan.

Trước đó, cơ quan cảnh sát điều tra công an Hà Nội đã ra kết luận dài 8 trang, đề nghị truy tố Nguyễn Mạnh Tường các tội danh Vi phạm quy định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác và Xâm phạm thi thể. Bị can Đào Quang Khánh bị đề nghị tội danh Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt và Trộm cắp tài sản.

Vụ thẩm mỹ Cát Tường: Kẻ chủ mưu ném xác chị Huyền mời thêm luật sưTheo cáo trạng, bảo vệ Khánh là người chủ mưu phi tang xác chị Huyền nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường ở cầu Thanh Trì

Ngoài ra trong bản cáo trạng của VKSND đã cáo buộc, bảo  vệ Khánh là người chủ mưu phi tang xác chị Huyền (nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường) ở cầu Thanh Trì.

Theo tin tức trên Zing, trước cáo trạng của VKSND Hà Nội cáo buộc Khánh là kẻ chủ mưu ném xác nạn nhân vụ thẩm mỹ viện Cát Tường, ông Tiến (bố của bảo vệ Khánh) cho biết. "Gia đình chúng tôi không đồng tình khi cháu Khánh bị khép tội là chủ mưu ném xác. Ai cũng có thể hiểu rằng làm chết bệnh nhân là do lỗi của bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường...",

Bố bảo vệ Khánh chia sẻ, con ông trình độ mới học hết lớp 6, khi vào thẩm mỹ Cát Tường làm nhận thức xã hội còn kém. Ông cho rằng, vụ ném xác bệnh nhân, Khánh không thể là kẻ chủ mưu mà chỉ là người giúp sức.

VKSND TP Hà Nội đã xác định sau khi chị Lê Thị Thanh Huyền bị tử vong vào chiều 19/10/2103 tại Trung tâm thẩm mỹ Cát Tường, Khánh đã lợi dụng lúc chị Bùi Thị Hoa nhân viên quản lý tài sản của chị Huyền đi ra ngoài, Khánh đã lấy trộm chiếc điện thoại Iphon5 để trong túi xách bên cạnh xác của chị Huyền.

Sau đó khoản 23h30 cùng ngày, Tường cùng một số nhân viên đưa thi thể chị Huyền lên xe ô tô đưa đến Bệnh viện Bưu Điện. Khánh cầm túi sách của chị Huyền và đi xe máy LEAD, BKS: 30K-8747 (xe của chị Huyền) đi theo xe ô tô của Tường.

Khi đến cổng bệnh viện Bưu Điện, Tường thấy có nhiều người và xác chị Huyền bị cứng nên Tường sợ không đi vào trong bệnh viện mà dừng lại ngoài đường.

Thấy vậy, Khánh nói với Tường không đưa xác chị Huyền vào bệnh viện nữa mà ném xác xuống sông. Tường đồng ý và lái xe ô tô chở xác chị Huyền, còn Khánh đi xe máy của chị Huyền chở chị Nguyễn Thị Hằng (vợ Tường) đi theo sau.

Tường đi theo đường Trần Khát Chân - Kim Ngưu - Lạc Trung - Minh Khai - cầu Vĩnh Tuy đến đường Cổ Linh, Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội thì Khánh đi xe máy vượt lên ngang với xe ô tô của Tường, Khánh ra hiệu cho Tường dừng xe lại. Khánh bỏ xe máy và túi sách của chị Huyền ở vỉa hè rồi cùng Hằng lên xe ô tô của Tường (ngồi ghế phụ trước). Lúc này chị Hằng can ngăn Tường không được vứt xác chị Huyền nhưng Tường không nghe mà tiếp tục lái xe đi ra quốc lộ 5 lên cầu Thanh Trì qua vị trí có nước khoảng 150m gần cột đèn số 44 thì dừng lại.

Thấy không có xe và người qua lại, Tường và Khánh khiêng xác chị Huyền ra khỏi xe ô tô, đi qua giải phân cách giữa xe ô tô và xe máy, nâng xác chị Huyền qua lan can (thành cầu) rồi thả xuống sông Hồng. Sau đó, Tường, Khánh và Hằng đi về nhà.

Theo quan điểm của VKSND TP Hà Nội, chị Nguyễn Thị Hằng là người ngồi trên xe ô tô, biết việc Tường và Khánh mang xác chị Huyền đi để vứt xác xuống sông.

Chị Hằng nhiều lần can ngăn Tường và Khánh không được vứt xác nạn nhân. Hành vi nêu trên của chị Hằng không phạm tội. Cơ quan điều tra không đề cập xử lý là có căn cứ.

Lời khai của bảo vệ Khánh tại cơ quan công an:

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news