Tin mới

Vụ án ở Bình Phước: Chi tiết lời khai kế hoạch trả thù của nghi phạm

Thứ bảy, 11/07/2015, 14:39 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thảm sát ở Bình Phước, nghi can Nguyễn Hải Dương thừa nhận chủ mưu trong vụ thảm sát vì lòng hận thù khi bị ngăn cản tình yêu.

Liên quan đến vụ thảm sát ở Bình Phước, nghi can Nguyễn Hải Dương thừa nhận chủ mưu trong vụ thảm sát vì lòng hận thù khi bị ngăn cản tình yêu.

Theo tin tức từ Cục Cảnh sát Hình sự C45B - Bộ Công an cho biết, Nguyễn Hải Dương khai là hận tình giết cả gia đình ông Mỹ vì ngăn cản tình cảm của Dương và con gái ông Mỹ là Ánh Linh.

Nguyễn Hải Dương có quan hệ tình cảm với Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Lê Văn Mỹ). Tuy nhiên, 5 tháng trước, vợ chồng ông Mỹ cho rằng Dương không tương xứng với gia đình mình nên ngăn cấm mối quan hệ này.

Video: Hàng nghìn người tiễn đưa 6 nạn nhân

[mecloud]LTfneJdRP6[/mecloud]

Khai với cơ quan điều tra về vụ thảm sát ở Bình Phước, Dương cho biết từng sống ở nhà Linh một thời gian dài nên khá thân với cháu Dư Minh Vỹ (14 tuổi, gọi bà Nga là dì ruột). Biết cậu bé thích chơi gà chọi và game, Dương gọi điện hứa sẽ cho con gà và 2 triệu đồng để Vỹ mở cửa cho hắn vào nhà trộm tiền. Vỹ sợ mở cửa vợ chồng bà Nga biết nên Dương chỉ cách leo trên lầu phía sau xuống, rồi mở cổng nhỏ phía trước cho chúng vào.

Để thực hiện mưu đồ, Dương rủ Vũ Văn Tiến (bạn làm chung tại xưởng gỗ) tham gia. Anh ta cũng chuẩn bị dao, dây trói, khẩu súng điện và súng bắn bi...

Tối 7/7, Dương nhiều lần gọi điện cho Vỹ để triển khai kế hoạch. Khoảng 24h Dương chở Tiến bằng xe máy từ TP HCM xuống biệt thự nhà ông Mỹ.

Nghi phạm Nguyễn Hải Dương từng có tình cảm với con gái nạn nhân

Khoảng 3h ngày 7/7, khi Vỹ ra mở cửa, ngay lập tức Dương bịt miệng khống chế và sát hại ngay Vỹ. Kế đó, Dương và Tiến mang theo hung khí xuống tầng một, vào phòng ngủ vợ chồng ông Mỹ và hai đứa con nhỏ là Quốc Anh (15 tuổi) và bé Na (18 tháng tuổi). Chúng khống chế, trói vợ chồng ông Mỹ, đe dọa đòi tiền. Biết sắp đến thời điểm người tài xế đến chở gỗ, Tiến buộc bà Nga gọi cho ông này, nói không cần sang.

Dương yêu cầu bà Nga mở két sắt nhưng không có tiền. Chúng lục soát yêu cầu nạn nhân mở tủ quần áo và tủ đựng giỏ xách, lấy được hơn 4 triệu đồng và 100 USD rồi trói tay bà Nga lại bắt ngồi xuống giường. Lúc này Dương dẫn Quốc Anh sang phòng kế bên tra hỏi "cha mẹ cất tiền ở đâu" nhưng cậu bé nói "không biết" nên bị sát hại.

Khi lên lầu, Dương phát hiện các cô gái đã lén gọi điện thoại cho anh Nguyễn Lê Hưng (33 tuổi, sống ngay sát căn biệt thự) - em trai bà Nga. Khi anh Hưng gọi lại, Dương ép các cô trả lời điện thoại với giọng bình thường rồi khóa máy. Biết anh Hưng sẽ gọi cho bà Nga, cả hai quay xuống buộc bà phải trả lời em trai: "Không có gì, ngủ đi".

Dương buộc bà gọi cho tài xế, nói "cứ ngủ, 7h hãy tới". Chúng dùng khăn bịt mặt bà Nga rồi dẫn vào phòng kế bên vừa giết Quốc Anh. Bằng cách thức tương tự, chúng sát hại bà này.

Hai tên quay qua phòng ông Mỹ, tra khảo "tiền ở đâu". Ông Mỹ nói nhà không có tiền, còn phải vay bên ngoài. Cả hai lập tức giết nạn nhân.

Dương và Tiến lên lầu cắt dây trói tay ở cửa sổ và đưa Như sang phòng kế bên, chúng lại hỏi Như tiền để đâu. Cô gái không biết nên chúng ra tay sát hại. Khi tra khảo Linh không được, Dương nói: "Tất cả những gì hôm nay là do anh bị đối xử tệ" rồi đâm chết Linh.

Lúc gây án xong, Dương Tiến xuống lầu nghe tiếng la khóc của bé Na (18 tháng tuổi, con gái út ông Mỹ) nhưng cả hai không ra tay mà bỏ đi vì Dương cho biết “rất quý bé Na”.

Sau khi gây án, Dương đã quay lại hiện trường nhiều lần và luôn tỏ ra đau khổ, khóc lóc trước người thân của gia đình nạn nhân nên người nhà không nghi ngờ gì.

Được biết, chiều nay (11/7), Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang chủ trì cuộc họp báo và sẽ có thông tin chính thức về vụ thảm sát 6 người trong gia đình ở Bình Phước.

Q.H (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tử tù Nguyễn Hải Dương xin hiến xác: Có được chấp nhận?

Theo luật sư, với quy định pháp luật hiện hành thì "tử tù" không bị hạn chế quyền yêu cầu hiến tạng, hiến xác. Tuy nhiên, nếu tử tù bị tiêm thuốc độc thì không thể thực hiện được thủ tục hiến xác…