Tin mới

Vụ trọng án ở Bình Phước: Luật sư dự buổi hỏi cung nghi can

Thứ ba, 14/07/2015, 20:51 (GMT+7)

Đoàn luật sư được mời tham gia bào chữa và bảo vệ quyền lợi cho hai bị can trong vụ án thảm sát 6 người ở Bình Phước đã tham dự vào buổi hỏi cung của công an đối với Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến.

Đoàn luật sư được mời tham gia bào chữa và bảo vệ quyền lợi cho hai bị can trong vụ án thảm sát 6 người ở Bình Phước đã tham dự vào buổi hỏi cung của công an đối với Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến.

Trao đổi trên báo Vietnamnet, ông Hoàng Kim Vinh, Chủ nhiệm Đoàn luật sư Bình Phước xác nhận, đang trong quá trình hoàn tất thủ tục để thực hiện bảo vệ quyền lợi cho 2 bị can vụ giết 6 người ngay từ giai đoạn điều tra.

Theo ông Vinh, đoàn luật sư Bình Phước cử 3 người gồm: luật sư Vinh, luật sư Huỳnh Minh Quang – Phó chủ nhiệm và luật sư Lê Văn Nam.''

Được biết, ngày 11/7, sau khi bắt giữ 2 nghi phạm,  Công an Bình Phước đã mời đoàn luật sư Bình Phước tham gia bảo vệ cho 2 bị can Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê An Giang) và Vũ Văn Tiến (SN 1991, quê Bình Phước, cùng tạm trú huyện Hóc Môn).

Vụ thảm sát ở Bình Phước: Luật sư dự buổi hỏi cung nghi can

Thời điểm đó, do thời gian gấp rút, nhằm đúng ngày nghỉ cuối tuần nên đại diện của cơ quan công an đến trực tiếp đoàn luật sư để mời và hiện đang ra văn bản theo đúng quy định.

“Chúng tôi có tham dự một buổi hỏi cung của công an đối với Dương và Tiến trong suốt ngày 12/7, có sự tham gia của đại diện Viện KSND tỉnh Bình Phước”, luật sư Vinh nói rõ.

Như tin tức đã đưa khoảng 7h ngày 7/7, bà Đoàn Thị Cẩm Loan (SN 1975) là người làm công cho gia đình ông Lê Văn Mỹ (SN 1968) đến làm việc thì thấy cửa phía sau nhà ông Mỹ khóa, bà Loan đi lên cửa phía trước thì thấy cửa khép hờ. Bà đẩy cửa bước vào thì phát hiện nhiều vết máu và nhìn thấy ông Mỹ, bà Nguyễn Lê Thị Ánh Nga (vợ ông Mỹ) và Lê Quốc Anh (SN 2000 con ông Mỹ) nằm chết trên nền nhà.

Bà Loan chạy lên lầu thì phát hiện cháu Lê Thị Ánh Linh (SN 1993, con gái ông Mỹ) và Dư Ngọc Tố Như (SN 1997, cháu ông Mỹ) chết tại phòng ngủ. Bà Loan tri hô và trình báo công an. Khi công an đến hiện trường thi phát hiện thêm cháu Dư Minh Vỹ (SN 2001, cháu ông Mỹ) nằm chết ở cổng nhà. Tất cả các nạn nhân đều bị giết chết bằng phương thức cắt cổ.

[mecloud]R007dwoCcE[/mecloud]

Chiều 10/7, công an bắt giữ 2 nghi phạm là Dương và Tiến. Đến chiều 13/7 cơ quan công an đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với 2 người này để điều tra, xử lý về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”.

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tử tù Nguyễn Hải Dương xin hiến xác: Có được chấp nhận?

Theo luật sư, với quy định pháp luật hiện hành thì "tử tù" không bị hạn chế quyền yêu cầu hiến tạng, hiến xác. Tuy nhiên, nếu tử tù bị tiêm thuốc độc thì không thể thực hiện được thủ tục hiến xác…