Tin mới

Vụ thảm sát ở Nghệ An: Cán bộ phá án tiết lộ về nghi can

Thứ hai, 20/07/2015, 10:45 (GMT+7)

Một cán bộ trực tiếp tham gia phá án vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An cho biết, nghi can Vi Văn Hai đã bị công an đưa vào tầm ngắm, bí mật theo dõi sau 2 ngày gây án.

Một cán bộ trực tiếp tham gia phá án vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An cho biết, nghi can Vi Văn Hai đã bị công an đưa vào tầm ngắm, bí mật theo dõi sau 2 ngày gây án.

Trao đổi trên báo Người Lao Động, sáng ngày 20/7, một cán bộ trực tiếp tham gia phá án vụ thảm sát 4 người ở Nghệ an cho biết, khi vụ án xảy ra đối tượng Vi Văn Hai (tên thường gọi là Mằn, 25 tuổi, trú bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An) là đối tượng khả nghi nhất.

[mecloud]NErXr3kVVB[/mecloud]

Video: ANTV

"2 ngày sau khi vụ án xảy ra, qua rà soát thấy nổi lên một số đối tượng trong đó đối tượng Hai là đáng nghi nhất nhưng lúc đó chưa đủ căn cứ pháp lý để bắt giữ. Đến ngày 19/7, khi đã đầy đủ chứng cứ chúng tôi mới triệu tập Hai tới làm việc. Qua đấu tranh khai thác, đối tượng này đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình", vị cán bộ phá án tiết lộ.

Vụ thảm sát ở Nghệ An: Cán bộ phá án tiết lộ về nghi can (Ảnh Vietnamnet) 

Được biết, tại cơ quan điều tra, nghi can Hai đã khai nhận, vào ngày 2/7 đã vào nhà anh Thọ hái chanh, và hai bên xảy ra mâu thuẫn, lời qua tiếng lại với nhau. Vốn có mâu thuẫn từ trước, thêm cuộc gặp mặt bất ngờ này khiến hai bên to tiếng, xô xát lẫn nhau.  

Hai rút dao chém anh Thọ, sau đó quay ra đuổi chém chị Yến cùng con trai anh Thọ và bà Chương - mẹ anh Thọ.

Hiện các điều tra viên đang tiếp tục lấy lời khai của đối tượng và hoàn thiện các thủ tục ban đầu của vụ án. 

Liên quan đến vụ án, ông Nguyễn Xuân Đường- Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã quyết định "thưởng nóng" cho chuyên án vụ thảm sát 4 người trong một gia đình tử vong tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương.

Cụ thể, ban chuyên án Cục Cảnh sát hình sự (C45, Bộ CA) và Phòng PC45, CA Nghệ An, mỗi đơn vị được "thưởng nóng" 100 triệu đồng. Đây là sự biểu dương kịp thời cho ban chuyên án đã bám trụ suốt hơn nửa tháng tại vùng rừng núi giáp biên thuộc bản Phồng, xã Tam Hợp, Tương Dương để phá án.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Thảm án cả gia đình: Cựu điều tra viên “nhận diện” diễn biến tâm lý tội phạm

Liên quan đến nhiều vụ thảm sát cả gia đình xảy ra gần đây, trong thời gian rất ngắn, lực lượng phá án đã điều tra và bắt giữ được hung thủ. Là cựu điều tra viên trọng án, Trung tá, Thạc sỹ Đào Trung Hiếu cho rằng yếu tố quan trọng nhất quyết định thắng lợi ở các chuyên án truy xét này, là việc Ban chuyên án đã xây dựng được giả thiết điều tra tiếp cận thực tế khách quan.