Tin mới

Vụ thảm sát tại Yên Bái: Ẩn tình gái một đời chồng say đắm nghi phạm

Thứ sáu, 14/08/2015, 08:31 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thảm sát tại Yên Bái, cô gái đi theo nghi phạm từng có chồng và có 3 người con, nhưng đã ly dị chồng và đi theo đối tượng Đặng Văn Hùng.

Liên quan đến vụ thảm sát tại Yên Bái, cô gái đi theo nghi phạm từng có chồng và có 3 người con, nhưng đã ly dị chồng và đi theo đối tượng Đặng Văn Hùng.

[mecloud]iRMjCSO9ay[/mecloud]

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, ông Phạm Ngọc Thắng, Phó giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho hay: “Khi phát hiện ra vụ án giết người ở Yên Bái, chúng tôi đã chỉ đạo các phòng ban, công an huyện thị trao đổi thông tin với Công an các tỉnh bạn, cùng nhau và truy tìm đối tượng nghi vấn đang lẩn trốn. Hiện nay, chúng tôi cũng đang chỉ đạo các mũi tại hiện trường, bao gồm công an tỉnh, công an huyện, xã, tiến hành truy đuổi, lần theo lối đi của đối tượng nghi gây án.

Ông Phạm Ngọc Thắng, Phó giám đốc Công an tỉnh Yên Bái trao đổi với PV.

Đồng thời chúng tôi chỉ đạo lực lượng cảnh sát khu vực bám sát địa bàn xung quanh, bám sát đối tượng nghi vấn lẩn trốn trên địa bàn đó và các huyện xung quanh, chỉ đạo các huyện thành lập các tổ, tổ chúc chốt chặt từ hiện trường có thể đi đến được các điểm giao thông huyết mạch bằng đường bộ, các phương tiện giao thông.

Chúng tôi báo cáo lãnh đạo Bộ, báo cáo cơ quan điều tra Trung ương, để lãnh đạo có ý kiến chỉ đạo công an các tỉnh bạn tập trung điều tra nguyên nhân, tìm ra thủ phạm.

Đối với địa bàn tiếp giáp các tỉnh bạn thì chúng tôi đã lường trước được và phối hợp bố trí với 2 tổ lực lượng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lào Cai chốt tại cửa khẩu Cốc Lếu.

Hiện, tổng số cán bộ chiến sĩ tham gia khoảng 300 người."

Trước câu hỏi về đối tượng có sử dụng khẩu súng kíp tự chế mà đối tượng sử dụng thì ông Thắng cho biết: "Chưa thể khẳng định có sử dụng súng kíp hay không. Chúng tôi đang vận động bà con trong khu vực thôn bản và đã thu được thu nhiều kết quả. Không loại trừ khả năng tàng trữ và mang theo khẩu súng kíp".

Về cô gái đi cùng đối tượng, ông Thắng cho biết, qua điều tra cô gái này về làm nương cùng với nghi phạm được một thời gian và hiện nay qua xác minh cô gái này không có mặt ở nhà. Danh tính cô gái này được xác định là Nguyễn Thị H. (SN 1979), người thuộc xã Đại Phác, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Theo tìm hiểu của phóng viên, cô gái này từng có chồng và có 3 người con, nhưng đã ly dị chồng và đi theo đối tượng Đặng Văn Hùng.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc nạn nhân đã điện về gia đình thông báo về hung thủ, ông Thắng cho biết: "Chúng tôi đã nhận được thông tin này và ghi lời khai của người nhận thông tin này. Nhưng đây mới chỉ là thông tin, còn về kiểm chứng có chính xác hay không thì chưa khẳng định được".

Theo ông Thắng, thông tin ban đầu người dân cung cấp, nguyên nhân của vụ thảm sát trên do tranh chấp đất đai. "Còn thông tin đối tượng đã nhiều lần đe dọa gia đình nạn nhân thì chúng tôi chưa nhận được bằng văn bản mà chỉ là những lời nói của người dân trong thôn xóm nên chưa khẳng định có chính xác hay không."

Gia đình đang đưa thi thể nạn nhân về quê để an táng.

Trước thông tin đối tượng và cô gái này yêu nhau nhưng không được gia đình đồng ý, ông Thắng cho biết chưa thẩm tra thông tin này, chỉ biết rằng cô gái này lên làm nương cùng nghi phạm.

Vào khoảng 18h30 ngày 13/8, sau khi quá trình khám nghiệm tử thi kết thúc, gia đình đã đưa nạn nhân về xã Tân Hợp, huyện Văn Yên để tiến hành mai táng theo phong tục địa phương.

Ngọc An – Đức Anh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thảm sát Yên Bái