Tin mới

Vụ thi thể bị đổ bê tông: Kẻ chủ mưu tin có thể hồi sinh nạn nhân

Thứ năm, 25/06/2020, 11:41 (GMT+7)

Trình bày tại toà, bị cáo Phạm Thị Thiên Hà khai rằng, trong con người có những sinh mệnh tồn tại ngoài bản thân chủ thể người đó, khi sinh hoạt bình thường rất khó nhận biết nên dùng rượu và thuốc để xem phản ứng thể trạng từng người.

Theo tin tức trên Zingnews.vn, Tổ quốc, sáng nay (25/6), TAND tỉnh Bình Dương sẽ mở phiên xét xử đầu tiên vụ án giết người phi tang xác trong thùng bê tông của nhóm đối tượng gây án.

Các đối tượng đều là nữ gồm: Phạm Thị Thiên Hà (SN 1988, ngụ TP.HCM), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (SN 1979, quê Quảng Ngãi), Lê Ngọc Phương Thảo (SN 1990, quê Tiền Giang), Trịnh Thị Hồng Hoa (SN 1953, mẹ của Hà).

2 nạn nhân trong vụ án được xác định là Trần Đức Linh (SN 1969, ngụ huyện Quỳ Hợp, Nghệ An), Trần Trí Thành (SN 1992, ngụ phường 17, Q.Phú Nhuận, quê ở Nam Định).

4 bị cáo bị đưa ra xét xử. Ảnh: PV

Trình bày trước HĐXX, bị cáo chủ mưu Phạm Thị Thiên Hà khai rằng khai quá trình tu luyện đã va chạm nhiều nên cần có một thời gian yên tĩnh để suy nghĩ. Vì vậy, Hà quyết định mời một số người mà bản thân nghĩ rằng có đủ năng lực đi cùng Hà để tu luyện theo phương pháp riêng của bị cáo.

"Bị cáo ra riêng để tu luyện dựa vào một số tài liệu tham khảo trên mạng và sự thể ngộ của riêng bị cáo, gọi là sự khảo nghiệm đức tin”, Hà nói và khai rằng, trước khi vào nhóm của Hà, Hà cho mọi người hút thuốc và uống rượu khoảng một tháng. Hà lý giải việc này không phải thích mà vì có một số nguyên nhân trong tu luyện.

Bị cáo Phạm Thị Thiên Hà. Ảnh: TQ

Theo bị cáo Hà, trong con người có những sinh mệnh tồn tại ngoài bản thân chủ thể người đó, khi sinh hoạt bình thường rất khó nhận biết nên dùng rượu và thuốc để xem phản ứng thể trạng từng người. Trong trạng thái đó mà một người có hành động kỳ lạ xuất hiện thì bị cáo giúp họ giải thoát điều bộc lộ ra trong người người đó.

Bị cáo Trịnh Thị Hồng Hoa đi không vững, phải nhờ cán bộ dìu vào toà. Ảnh: TQ

Bị cáo cho biết tất cả quy định uống rượu hút thuốc hay tịnh cốc nhịn ăn 14 ngày đều do Hà nghĩ ra, có tham khảo nhiều tài liệu. Về nguyên nhân cái chết của nạn nhân Trần Đức Linh, nạn nhân đầu tiên, Hà khai lúc ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Linh nhịn ăn trên dưới 10 ngày nên sức khỏe cũng yếu. Hà có tát Linh 2 cái và bị cáo này cho rằng điều này không đủ làm cho Linh chết.

"Bị cáo nghĩ rằng Linh không thật sự thực tu, đức tin không đủ, sự kiên định không đủ nên làm nên bấn loạn trong giai đoạn cuối cùng của tịnh cốc", Hà nói và cho biết trước khi mọi người tịnh cốc và tu luyện, Hà đều được giải thích rõ vì sao phải làm vậy.

Kẻ chủ mưu cũng khai, bị cáo có nói nếu cảm thấy làm được thì làm còn không thì có thể rời khỏi nhóm. Trong mỗi quá trình bị cáo đều hỏi trạng thái tâm lý của từng người để xem có tiếp tục được hay không. Tịnh cốc là việc khó nhất, với người bình thường nếu không giữ vững tâm lý có thể chết.

Khi Linh chết, Hà nói có phần bấn loạn vì không hiểu sao người này lại chết như vậy. Hà để xác Linh trong phòng, mở máy lạnh ở nhiệt độ 16 độ rồi thông báo cho mọi người. Hai ngày sau, với sự giúp sức của Thành, Hà đưa Linh về nhà ông Vương. Trong quá trình đi, Thành có nói chôn xác Linh vào nơi nào đó cho an toàn nhưng Hà không đồng ý.

Cũng theo lời khai của Hà, khi đưa xác Linh về, bị cáo nghĩ Linh chết lâm sàng nên làm mọi cách để cho Linh sống lại, mỗi ngày đều theo dõi. Bị cáo vẫn hy vọng Linh sống nên chỉ bọc màng thực phẩm xung quanh chứ chưa đổ bê tông. Khoảng 2-3 ngày sau, khi thấy xác không thể cứu chữa, bị cáo thay áo cho Linh, lau rượu rồi bỏ xác vào thùng nhựa. Bị cáo cho rằng việc giữ xác Linh chứng tỏ Hà có trách nhiệm đến cùng vì không nghĩ Linh chết.

Nghe bị cáo trình bày vô lý, chủ tọa phản bác, cho rằng xác đã bốc mùi thì không thể nào mà còn sống được.

Về lý do vì sao giết nạn nhân Thành, bị cáo Hà cho biết, sau khi phát hiện nạn nhân Thành có những biểu hiện như thủ dâm, có ý định quan hệ tình dục với Huyên và trộm vàng của bà Hoa thì Hà quyết định giết Thành.

Cụ thể, trong quá trình tu luyện và khi tiếp túc, Hà thấy Thành khá tế nhị, hiền lành. Nhưng khi tu luyện ẩn dật, bị cáo có yêu cầu riêng cho từng người để tính tình bộc lộ rõ. Nếu ai có vấn đề sẽ chia sẻ một cách thẳng thắn. Sống chung mọi người trong căn nhà nhỏ nên không thể giấu.

Hà cho rằng đã chăm sóc tốt nạn nhân Thành nhưng nạn nhân Thành lại lén đi ăn, thủ dâm, có ý định quan hệ tình dục với Thảo và Huyên... Hà cho rằng khi bị nạn nhân Thành đe dọa những người trong nhóm đều là nữ nên không thể phản kháng lại sự đe dọa của nạn nhân Thành.

"Chúng tôi chuẩn bị dây thòng lọng, 2-3 cây kích điện, bình ắc quy và cây kích điện để phòng ngừa điện có vấn đề. Tôi xác định nếu giết không được thì Thành sẽ quật lại giết hết chúng tôi, do đó phải tính toán kỹ lưỡng. Tôi cột tay Thành vào bản lề cửa. Tôi chuẩn bị các cây kích điện để dưới đất, dây thòng lọng siết cổ và tôi tự tay giết Thành", bị cáo Hà khai.

Tuy nhiên, HĐXX cho rằng phải có người tiếp tay chứ không thể một mình bị cáo gây án.

Bị cáo Hà khai có nhờ Huyên cột dây. Thảo được ra lệnh bật công tắc khi bị cáo Hà cầm dây lên. Khi chích điện 220V vào lòng bàn tay, phản xạ đầu tiên của Thành là la lên và kéo tay lại.

"Sau khi chích điện tay Thành, tôi dùng dây thòng lọng móc vào cổ Thành và kéo mạnh đến khi Thành không còn kêu la và cử động. Để kiểm tra Thành chết thật hay chưa, tôi dùng cây chích điện dự phòng, dùng bình ắc quy lấy điện rồi chích vào mặt Thành lần cuối", kẻ chủ mưu khai tiếp.

Tới 11h30, HĐXX thông báo tạm dừng phiên xét xử vì đã trưa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tuyên án vụ đổ bê tông người: Thiên Hà cười khi nhận án tử, bố bị cáo gào khóc xót con

"Tôi chỉ khuyên cháu thành khẩn khai báo, không quanh co chối tội, để mong pháp luật khoan hồng. Nếu không được khoan hồng...", bố bị cáo Thiên Hà bỏ lửng câu nói.