Tin mới

Vũ Thu Phương bất ngờ tiết lộ từng bị ông trùm Hollywood quấy rối tình dục

Thứ sáu, 13/10/2017, 15:14 (GMT+7)

Mới đây, Vũ Thu Phương gây chú ý khi bất ngờ chia sẻ về Harvey Weinstein - nhà sản xuất lừng danh đang vướng phải lùm xùm bị hàng loạt sao nữ cáo buộc tội quấy rối tình dục.a

Mới đây, Vũ Thu Phương gây chú ý khi bất ngờ chia sẻ về Harvey Weinstein - nhà sản xuất lừng danh đang vướng phải lùm xùm bị hàng loạt sao nữ cáo buộc tội quấy rối tình dục.

Siêu mẫu Vũ Thu Phương khiến nhiều người bất ngờ khi cho biết cô cũng từng bị ông trùm Hollywood - Weinstein "gạ tình".

Vũ Thu Phương chia sẻ chuyện bị quấy rối tình dục trên trang cá nhân.

Mở đầu chia sẻ, Vũ Phu Phương cho biết, cảm xúc của cô hỗn độn khi nghe tin Harvey Weinstein bị loạt sao nữ cáo buộc tội quấy rối tình dục. Ông từng được nhiều người tôn trọng bới cách ông tạo nên tượng vàn Oscar, cách ông làm việc, vận hành sản xuất phim.

Vũ Thu Phương cho biết cô cũng từng là một nạn nhân bị nhà sản xuất Hollywood quấy rối tình dục: "Tôi cũng là nạn nhân, một nạn nhân câm nín 9 năm nay...".

Nữ diễn viên chụp ảnh cùng Củng Lợi.

Năm 2008, Vũ Thu Phương được mời casting và sau đó trở thành vai thứ chính cho bộ phim Shanghai của Harvey Weinstein. Đây cũng là bộ phim có sự góp mặt của Củng Lợi và John Cusack. Dù được hứa hẹn nhiều thứ nhưng sau khi Shanghai lên sóng, vai của Vũ Thu Phương đã bị rút gọn đi, chỉ còn "2 giây lướt qua màn hình" trong vai trò điệp viên (cùng với Lý Nhã Kỳ) nên nữ diễn viên cảm thấy thất vọng.

 

Sau lễ ra mắt phim ở Los Angeles (Mỹ), nữ diễn viên định quay về Việt Nam thì được ông trùm Harvey Weinstein thuyết phục ở lại tham gia các lễ ra mắt phim tại New York, London sau đó. Ông hứa hẹn sẽ giúp cô có được hợp đồng đóng phim ở London (Anh).

Tối ngày hôm đó, trợ lý của Harvey Weinstein đã gọi cô vào phòng khách sạn của "ông trùm Hollywood" để họp vì "sáng hôm sau Weinstein phải đi Anh nên cần tranh thủ họp đêm". Cũng tại đây, Vũ Thu Phương đã chứng kiến "bộ mặt thật" của nhà sản xuất này.

Harvey Weistein

Vũ Thu Phương được Weinstein mời đến "họp" cùng ông ta tại khách sạn nơi ông ta ở, với lý do "sáng hôm sau Weinstein phải đi Anh nên cần tranh thủ họp đêm". Và diễn biến sau đó được Vũ Thu Phương kể lại:"Trợ lý đưa tôi vào phòng khách trong phòng tổng thống của khách sạn, cô ấy bảo tôi ngồi chờ, ông Weistein đang họp qua điện thoại chắc tầm 15 phút nữa xong. Cô trợ lý ngồi cùng tôi khoảng 5 phút thì nói cần phải đi lấy hồ sơ bị quên. Tôi ngồi chờ một mình mà trong lòng khá là hồi hộp vì không biết phim mới sẽ như thế nào? Tôi lướt qua vài cuốn sách, khi nghe tiếng tằng hắng giọng, tôi ngẩng mặt lên... Mọi thứ sa sầm lại khi tôi thấy ngài Harvey Weistein chỉ quấn một chiếc khăn tắm ngang hông đang đứng cười nhìn tôi. Trong khi tôi còn đang nóng bừng bởi bối rối, ông hỏi: "Cô đã sẵn sàng để bước vào Hollywood?" Tôi còn chưa kịp trả lời bởi miệng còn đang cảm thấy đắng nghét thì ông lại tiếp: "Cô có sẵn sàng đóng một vài cảnh nóng? Phim mới sẽ có một ít cảnh nóng đó, và tôi nghĩ tôi cần dạy cô một chút, yên tâm đi, bất cứ ai, dù ngôi sao như A hay C hay rất nhiều người khác cũng đều từng trải qua chuyện này. Hãy coi như đây là kinh nghiệm cần có để cô có chỗ dựa vững chắc hơn cho sau này. Không trải qua những chuyện này cô sẽ rất khó thành danh".

Mọi thứ trong tôi sụp đổ, cái điều tôi lo sợ cũng đến. "Xin lỗi ông,... tôi nghĩ... Hollywood không phải là nơi dành cho tôi... Tôi có được phép về phòng của mình không?... Tôi nghĩ chuyện này người khác biết sẽ không tốt đẹp gì cho cả tôi và ông". Với chút sức lực phản kháng còn lại, tôi không nghĩ mình có thể bình tĩnh được đến thế. Chân tay tôi run bần bật, tôi phải bấm tay này vào tay kia để cố gắng kìm giữ chúng cho bớt run. Nhưng tôi phải cố gắng bình tĩnh, cố gắng phải minh mẫn. Thực sự lúc này ông ấy có hiếp hay giết tôi liệu có ai biết và can thiệp hay không? Cảm giác thực sự vô cùng kinh khủng, đầu tôi căng ra, tôi cảm giác các dây thần kinh có thể đứt ra ngay lập tức. Cũng không hiểu vì kiểu cách của ông thế, hay vì người Mỹ vẫn sợ bị kiện hay sao mà ông chỉ nói: "Tôi không ép, cô có thể về phòng và hãy cứ suy nghĩ, chúng ta có thể ký hợp đồng phim tiếp theo tại London".

Vũ Thu Phương là người mẫu và diễn viên điện ảnh. Cô từng là đại diện của hãng phim The Weinstein Company tại Việt Nam.

Quá sợ hãi trước tình huống bị nhà sản xuất nổi tiếng gạ gẫm tình dục, Vũ Phu Phương đã về phòng khóc, thậm chí gào thét. Sau khi tỉnh dậy vào ngày hôm sau, cô tỉnh táo suy nghĩ và quyết định vĩnh biệt giấc mơ Hollywood. Cô yêu cầu trợ lý đổi vé để cô về Việt Nam trong chuyến sớm nhất.

Người đẹp khẳng định sau 9 năm, cô đã tha thứ cho Harvey Weistein. Tuy nhiên cô cho rằng "ông trùm Hollywood" nên bị trừng phạt khi liên tục có những hành vi quấy rối tình dục người khác.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news