Tin mới

Vụ trẻ sơ sinh ở Hà Tĩnh: Bác sĩ trực chính chưa từng đỡ đẻ, suýt ngất vì hoảng sợ

Thứ sáu, 05/07/2019, 11:48 (GMT+7)

Nhớ lại thời điểm xảy ra vụ việc trẻ sơ tử vong với vết đứt ở cổ, bác sĩ Quyền cho biết đó là một ngày kinh khủng khiến ông hoảng sợ, suýt ngất tại phòng sinh.

Liên quan đến vụ việc trẻ sơ sinh tử vong với nhiều vết đứt trên cổ, theo tin tức trên Trí thức trẻ, ngày 5/7, Công an huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã gửi công văn đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh thành lập Hội đồng chuyên môn đánh giá lại quy trình và toàn bộ vụ việc của Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Quyền đến thăm hỏi gia đình sản phụsau sự cố. Ảnh: TTT

Công an huyện Đức Thọ đề nghị Sở Y tế thành lập Hội đồng chuyên môn nhằm đánh giá lại một lần nữa quy trình và sự cố khiến cháu bé tử vong. Vụ án có khởi tố hay không phải điều tra xem có dấu hiệu phạm tội không.

Trong chiều 4/7, phía công an huyện Đức Thọ cũng làm việc với gia đình sản phụ Tình để điều tra vụ việc. Cùng ngày, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ Nguyễn Đình Sơn cùng kíp trực liên quan vụ việc cũng đến thăm hỏi, động viên gia đình nữ sản phụ Nguyễn Thị Tình (SN 1982; ngụ xóm Làng Hội, xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) có cháu bé sơ sinh tử vong với vết thương dài trên cổ.

Anh Chiến chám sóc vợ mình tại Bệnh viện đa khoa Đức Thọ. Ảnh: NLĐ

Tại cuộc gặp, đại diện bệnh viện đã gửi lời xin lỗi gia đình nhưng đại diện gia đình không chấp thuận. Phía gia đình sản phụ Tình cho rằng Sở Y tế báo cáo thai chết lưu trên 7 ngày là vô lý, không phù hợp và yêu cầu công an làm rõ, để có câu trả lời thỏa đáng.

Nhớ lại thời điểm xảy ra vụ việc, bác sĩ Nguyễn Hữu Quyền là người được phân công trực chính tại khoa Sản vào thời điểm xảy ra sự cố cho biết đó là một ngày kinh khủng khiến ông hoảng sợ, suýt ngất tại phòng sinh.

"Mấy hôm nay tôi mất ngủ, nghĩ đến cảnh đầu cháu bé được kéo ra nhưng bị đứt, tôi hoảng sợ, suýt ngất tại phòng sinh. 38 năm hành nghề chưa lần nào tôi gặp trường hợp này", trên Zing.vn dẫn lời vị bác sĩ chia sẻ.

Theo bác sĩ Quyền, ông là bác sĩ đa khoa có học về chuyên ngành sản nhưng chuyên môn chính vẫn là răng - hàm - mặt. Từ trước tới nay, ông cũng chưa từng đỡ đẻ, song hôm 30/6, lãnh đạo bệnh viện vẫn phân công ông trực sản và hỗ trợ vòng ngoài với các nữ hộ sinh.

"Tôi không phải chuyên khoa sản nên chỉ hỗ trợ hộ sinh, họ chỉ định gì thì mình làm và viết vào hồ sơ như vậy, ngay cả lúc đỡ đẻ tôi cũng chỉ đứng cạnh, không được đụng vào bất cứ thứ gì", ông Quyền nói và phủ nhận phát ngôn của ông Phạm Hồng Cường, Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ khi cho rằng ông là người chỉ định sản phụ thực hiện xét nghiệm máu, tổng hợp phân tích nước tiểu, theo dõi tim thai và cơn co tử cung.

Bác sĩ Quyền khẳng định bản thân là người trực chung nên lúc hộ sinh xin ý kiến xét nghiệm và làm các thủ tục, ông đồng ý nhưng không trực tiếp làm gì vì không có chứng chỉ sản nên không làm.

Trong một diễn biến liên quan, chiều 4/7 làm việc với cơ quan công an, anh Nguyễn Sỹ Chiến, chồng sản phụ Tình đã cung cấp cho cơ quan điều tra một phiếu siêu âm của vợ mình vào ngày 21/6. Theo anh Chiến, việc các bác sĩ bảo cháu sinh thiếu tháng và chết lưu là không đúng.

"Vợ tôi mang thai và sinh thường đứa thứ 5, không phải lần đầu nên nói vậy là vô lý. Lúc nghe bác sĩ nói con đã chết trước lúc sinh, gia đình chuẩn bị hậu sự cho cháu, phía bệnh viện sẽ hỗ trợ xe đưa về. Khi vào xem cháu thế nào thì phát hiện trên cổ có mảnh vải trắng bọc kín, mở ra xem thì thấy có vết đứt dài, tôi có hỏi bác sĩ vì sao con tôi lại tử vong và có vết thương này thì ai cũng im lặng và nói lãnh đạo đến sẽ trả lời", trên Người lao động dẫn lời anh Chiến ngậm ngùi chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news