Tin mới

Vụ trẻ tử vong do sặc cháo: Cơ sở mầm non chưa được cấp phép

Thứ sáu, 14/11/2014, 19:33 (GMT+7)

Cơ sở mầm non Hồng Hà (Quảng Nam) – nơi bé trai 15 tháng tuổi tử vongdo sặc cháo chưa được cấp giấy phép hoạt động.

Cơ sở mầm non Hồng Hà (Quảng Nam) – nơi bé trai 15 tháng tuổi tử vongdo sặc cháo chưa được cấp giấy phép hoạt động.

Vụ trẻ tử vong do sặc cháo: Cơ sở mầm non chưa được cấp phép - Ảnh 1

Cơ sở mầm non Hồng Hà, nơi bé trai bị tử vong do sặc cháo (Ảnh Vietnamnet).

Liên quan đến vụ việc cháu Phạm Bảo Hân, 15 tháng tuổi (TP. Tam Kỳ, Quảng Nam) bị sặc cháo khi ăn bữa cơm chiều tại cơ sở mầm non Hồng Hà (phường An Sơn, TP.Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) dẫn đến tử vong vào chiều ngày 13/11, được dẫn lời trên báo Người Lao động, ông Nguyễn Thọ Pha, Phó Chủ tịch UBND phường An Sơn, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam cho biết, cơ sở nuôi giữ trẻ Hồng Hà chưa được cấp giấy phép hoạt động.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, phường đã lập biên bản đình chỉ hoạt động của cơ sở này, ông Pha cho hay.

Theo tin tức trên báo Infonet, cơ sở mầm non Hồng Hà do chị Mai Thị Tố Hạnh (sinh năm 1983), tốt nghiệp hệ Cao đẳng mầm non làm chủ. Cơ sở có hai người giữ trẻ là chị Hạnh và một người phụ nữ nữa được thuê.

Ông Pha thông tin, hiện tại, trên địa bàn phường có tất cả 12 cơ sở nhóm trẻ gia đình, trong đó có 5 cơ sở chưa được cấp phép nhưng vẫn nuôi giữ trẻ. “Chúng tôi sẽ rà soát lại và đình chỉ tất cả những cơ sở chưa được cấp phép này”, ông Pha nói.

Tối ngày 13/11, công an TP Tam Kỳ đã mời chị Hạnh (chủ cơ sở mầm non Hồng Hà) lên trụ sở để lấy lời khai, đồng thời cử người đến gia đình nạn nhân để tìm hiểu sự việc.

Được biết, cháu Hân được gửi tại cơ sở mầm non Hồng Hà khoảng 3 tháng nay. Tiền giữ cháu mỗi tháng là 1 triệu đồng. Hằng ngày, anh Phạm Tấn Đô (40 tuổi) – bố cháu Hân, đưa cháu tới cơ sở Hồng Hà gửi từ 7h sáng đến 16h chiều.

Theo anh Đô, con trai anh rất mập mạp, dù mới 15 tháng tuổi nhưng nặng đến 14 kg, không có tiền sử bị bệnh tật, rất khỏe mạnh.

Như tin tức đã đưa trước đó, vào khoảng 16h chiều ngày 13/11, anh Phạm Tấn Đô nhận được điện thoại của cô bảo mẫu cơ sở mầm non Hồng Hà thông báo cháu Hân bị khó thở, người tím tái cần phải đến đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Nhận được tin báo, vợ chồng anh Đô chạy từ nhà đến trường mầm non thì được cac cô bảo mẫu cho biết trong lúc cho cháu ăn thì bị sặc cháo. Anh Đô nhanh chóng đưa cháu Hân đến bệnh viện cấp cứu nhưng các bác sĩ cho biết cháu đã tử vong trước khi vào viện do tắc đường thở.

Hải Anh
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news