Tin mới

Vụ 3 trẻ tử vong: Giám đốc OSCA là ông chủ thẩm mỹ viện làm chết người

Thứ tư, 27/08/2014, 14:20 (GMT+7)

Người đứng đầu Trung tâm OSCA – đơn vị tổ chức phẫu thuật từ thiện khiến 3 trẻ tử vong ở Khánh Hòa – không ai khác chính là ông chủ của cơ sở Thẩm mỹ viện Hà Nội làm một phụ nữ tử vong khi nâng ngực.

 Người đứng đầu Trung tâm OSCA – đơn vị tổ chức phẫu thuật từ thiện khiến 3 trẻ tử vong ở Khánh Hòa – không ai khác chính là ông chủ của cơ sở Thẩm mỹ viện Hà Nội làm một phụ nữ tử vong khi nâng ngực.


Ngay sau khi xảy ra vụ việc 3 trẻ tử vong khi phẫu thuật hở hàm ếch tại Khánh Hòa do Trung tâm Nghiên cứu và hỗ trợ phẫu thuật nụ cười Hà Nội (OSCA) thực hiện, Sở Y tế Hà Nội đã có đoàn kiểm tra thực tế tại trụ sở của OSCA tại địa chỉ 257 B3 đường Giải Phóng, phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội.

 

Qua kiểm tra đã xác minh, người đứng đầu OSCA là ông Phạm Văn Ái. Và ông Phạm Văn Ái từng là chủ cơ sở Thẩm mỹ viện Hà Nội cũng đặt tại địa chỉ trên.  Cơ sở thẩm mỹ viện này đã gây ‘nổi danh” bởi làm một khách hàng nữ tử vong khi phẫu thuật nâng ngực vào tháng 4.2011. Sau sự cố này, Sở Y tế Hà Nôị đã kết luận cơ sở này không được phép  phẫu thuật nâng ngực, thực hiện quá phạm vi hành nghề cho phép. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án điều tra sự việc.

Theo Sở Y tế Hà Nội, Trung tâm OSCA đã được Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ với các lĩnh vực: chấn thương chỉnh hình, phục hồi chức năng, vật lý trị liệu; y học thẩm mỹ và tạo hình. Đây là lĩnh vực hoạt động có điều kiện, trước khi thực hiện trung tâm phải được cấp phép của cơ quan quản lý về y tế. Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại, Sở Y tế Hà Nội chưa nhận được hồ sơ đề nghị cấp phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh trong lĩnh vực Phẫu thuật thẩm mỹ của OSCA.

Một điểm đáng chú ý là về mặt pháp lý, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội cấp phép cho OSCA để nghiên cứu và kêu gọi tài trợ cho chương trình phẫu thuật nụ cười chứ OSCA không có chức năng triển khai thực hiện việc phẫu thuật.

Do vậy, việc OSCA thực hiện chương trình phẫu thuật nhân đạo tại Khánh Hòa khiến 3 trẻ tử vong, theo Sở Y tế Hà Nội, OSCA đã hành nghề không phép.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news