Tin mới

Vừa đăng quang, Tân Hoa hậu Hoàn Vũ 2018 bị chính khán giả quê nhà chê bai nhan sắc

Thứ sáu, 21/12/2018, 14:41 (GMT+7)

Đương kim Hoa hậu Miss Universe 2018 Catriona Gray đến từ Philippines bất ngờ bị nhiều khán giả quê nhà chê bai sắc đẹp của cô không hoàn toàn là người Philippines. 

Đương kim hoa hậu Miss Universe 2018 Catriona Gray đến từ Philippines bất ngờ bị nhiều khán giả quê nhà chê bai sắc đẹp của cô không hoàn toàn là người Philippines. 

Ngày 15/12, đại diện Philippines, Catriona Gray đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ 2018. Cô trở thành đại diện thứ 4 của đất nước này dành được ngôi vị cao nhất trong lịch sử 67 năm của Miss Universe. 

Catriona Gray đăng quang Tân Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

Ngay sau đó trở về quê hương, Hoa hậu 24 tuổi đi chuyên cơ riêng từ Bangkok. Theo GMA, cô trở về trên chuyến bay cùng tỷ phú Chavit Singson và ê-kíp tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ. Hoa hậu được tỷ phú đãi champagne và ăn nhẹ trên chuyến bay.

Catriona Gray trở về Philippines sau khi đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2018 hôm 17/12.

Tuy nhiên, thay vì khán giả quê nhà vui mừng với chiến thắng của người đẹp Catriona Gray, thì mới đây trên mạng xã hội lại xảy ra những cuộc tranh luận khá rôm rả về sự chiến thắng này. Nhiều người cho rằng nhan sắc của Tân hoa hậu hoàn vũ không có những nét cơ bản giống những cô gái bản địa bởi Catriona Gray không hoàn toàn là người Philippines. 

Theo đó Catriona Gray sinh ra và lớn lên ở Australia, là người gốc Scotland và Philippines. Cô sở hữu vẻ đẹp lai Âu - Á quyết rũ. Chính vì vậy, những người này đặt câu hỏi liệu việc cô đăng quang có phải là ví dụ mới nhất về sự thiên vị đối với tiêu chuẩn sắc đẹp phương Tây.

Người đẹp Catriona Gray mang nét đẹp quyến rũ giữa Âu và Á

Cụ thể, trên trang trên Twitter, một cư dân mạng có tên Friar Stephanos Pedrano, người Philippines đã cho đăng tải dòng trạng thái: "Mặc dù cô ấy là Hoa hậu Philippines nhưng tôi cảm thấy cô ấy giống một cô gái da trắng xinh đẹp với làn da rám nắng. Những cuộc thi sắc đẹp quốc tế này chỉ đơn thuần là quảng bá và duy trì các đặc điểm của người da trắng như là tiêu chuẩn sắc đẹp của thế giới".

Hay một ý kiến khác cũng đồng ý với quan niệm của Fiar: "Cô ấy đẹp dựa trên tiêu chuẩn sắc đẹp phương Tây. Tôi muốn nhìn thấy những cô gái mũi to với làn da sẫm màu và mái tóc thô ráp, xù xì".

 

Đây không phải lần đầu tiên hoa hậu đăng quang vấp phải tranh cãi về nhan sắc từ chính khán giả quê hương. Trước đó, người đẹp Lara Dutta - đại diện Ấn Độ đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2000 cũng từng gây tranh cãi tương tự. Vì là người gốc Ba Tư và Anh, nàng hoa hậu không mang nhiều đặc điểm của người Ấn. 

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news