Tin mới

Vừa đến Philippines, tuyển Việt Nam bị tịch thu hộ chiếu, chờ hơn 3 giờ mới được nhập cảnh

Thứ năm, 29/11/2018, 08:50 (GMT+7)

Ngày đầu tiên đặt chân đến Philippines, thầy trò HLV Park Hang-seo đã bị tịch thu hộ chiếu, phải chờ ở sân bay hơn 3 tiếng trước khi được đặc cách cho phép làm thủ tục nhập cảnh xuống Bacolod, Philippines.

Ngày đầu tiên đặt chân đến Philippines, thầy trò HLV Park Hang-seo đã bị tịch thu hộ chiếu, phải chờ ở sân bay hơn 3 tiếng trước khi được đặc cách cho phép làm thủ tục nhập cảnh xuống Bacolod, Philippines.

Vào lúc 15 giờ 40 giờ địa phương (14 giờ 40 giờ VN), chiếc máy bay của hãng Vietnam Airlines đã đáp xuống sân bay Bacolod, Philippines. Tuy nhiên, sự cố được giải thích đến từ nhân viên xuất nhập cảnh bất ngờ… vắng mặt, theo báo Thanh Niên.

Ngày đầu tiên đặt chân đến Philippines, thầy trò HLV Park Hang-seo đã gặp trục trặc. Ảnh: Thanh Niên

Trục trặc ngoài dự kiến này khiến cả đoàn phải ngồi đợi trên máy bay đến tận gần 2 tiếng đồng hồ sau. Sau đó, toàn đội được các quan chức sân bay dẫn vào phòng chờ để tiếp tục đợi.

Có thể thấy HLV Park Hang-seo rất không vui vì sự cố này. Tuy nhiên, ông và các trợ lý vẫn cố gắng kiên nhẫn để đợi các bộ phận liên quan giải quyết tình hình.

Sau gần 1 tiếng đồng hồ ngồi trong phòng chờ, một nam quan chức địa phương xuất hiện và giải thích đã có sai lầm do phối hợp không tốt giữa các bộ phận.

Xuân Trường và Đức Huy. Ảnh: Thanh Niên 

Tiếp đó, nữ nhân viên xuất nhập cảnh của sân bay Bacolod đã xuất hiện và lý giải rằng đã có trục trặc trong trao đổi giữa đại sứ quán Việt Nam tại Philippines, giữa Manila và Bacolod.

Theo báo VTC News, sân bay Bacolod vốn là sân bay địa phương, chỉ thực hiện các chuyến bay nội địa. Họ chưa nhận được đầy đủ thông tin về chuyến bay đặc biệt của đội tuyển Việt Nam. Sân bay địa phương Bacolod cũng khá nhỏ, không có kinh nghiệm xử lý nhiều tình huống đặc biệt.

Trong khi ấy, chuyến bay của thầy trò HLV Park Hang-seo thẳng từ Hà Nội tới Bacolod là chuyến đặc biệt. Đường bay này vốn chưa được khai thác. Hãng hàng không mở đường bay này dành riêng cho đội tuyển Việt Nam. Trước đó, lần gần nhất hãng mở đường bay này là hồi năm 2005 – khi U23 Việt Nam dự SEA Games tại đây.

Nhân viên an ninh sân bay đang trình bày với trưởng đoàn Dương Vũ Lâm (bìa trái). Ảnh: Thanh Niên

Họ phải đợi nhân viên sân bay đi in tờ khai (bình thường thì tờ khai có sẵn ở sân bay), sau đó điền thông tin cá nhân vào trước khi được duyệt nhập cảnh.

Chính HLV Park Hang-seo cũng rất stress với khoảng thời gian chờ đợi quá dài. Ông gục xuống bàn chợp mắt trong ít phút.

Khoảng 19h30, đội tuyển Việt Nam được rời sân bay, trở về khách sạn sau khoảng 4 tiếng. Cán bộ truyền thông của đội tuyển thậm chí phải ở lại để lấy hộ chiếu cho các tuyển thủ. Các cầu thủ sẽ nghỉ ngơi tối nay trước khi bắt đầu tập luyện trở lại từ ngày mai.

Trong thời gian chờ đợi này, một số cầu thủ đã phải chống đói bằng ô mai. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Trong những ngày tới, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào tập luyện chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi gặp chủ nhà Philippines lúc 18h30 ngày 2/12. Sau đó 4 ngày, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp đối thủ trên sân nhà ở bán kết lượt về tại Mỹ Đình.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news