Tin mới

Vừa khai giảng, phụ huynh "cứng" của năm đáp trả khoản thu của trường

Thứ sáu, 08/09/2017, 16:39 (GMT+7)

Vị phụ huynh thẳn thắn nêu quan điểm “nhà trường là nơi truyền chữ, không phải kinh doanh bảo hiểm” khiến dư luận xôn xao.

Vị phụ huynh thẳn thắn nêu quan điểm “nhà trường là nơi truyền chữ, không phải kinh doanh bảo hiểm” khiến dư luận xôn xao.

Theo An ninh Thủ đô, ngày 8/9 trên mạng xã hội Facebook lan truyền bức ảnh thông báo thu tiền bảo hiểm học sinh. Điều đặc biệt là trên đó có phản hồi cực sốc của phụ huynh với nội dung như sau:

- Nhà trường là nơi truyền chữ cho học sinh, không phải công ty kinh doanh bảo hiểm

- Nếu có nhu cầu mua bảo hiểm thì tôi sẽ chủ động liên hệ với Công ty bảo hiểm nào mà tôi tín nhiệm để mua trực tiếp chứ nhất định không thông qua trung gian môi giới cò mồi.

- Yêu cầu trường tiểu học Hà Nội không làm phiền cha mẹ học sinh bằng việc làm không đúng chức năng này.

Bức ảnh gây bão mạng xã hội. Ảnh internet

Được biết vị phụ huynh gây bão mạng xã hội bằng phản hồi cực thẳng thắn này là anh Phạm Văn Phong. Chỉ sau hơn 3h chia sẻ, bức ảnh này đã nhận được hơn 5000 lượt like và hàng ngàn bình luận. Có nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng, người thì cho rằng ý kiến của vị phụ huynh này là hoàn toàn đúng đắn nhưng cũng có những người cho rằng đó là phản ứng không phải lối.

Vậy câu hỏi đặt ra là phản hồi của vị phụ huynh này có chính đáng không?

Trả lời trên An ninh thủ đô bà Vũ Thị Oanh - hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Nội cho biết đây chỉ là hiểu lầm. Nhà trường chỉ thực hiện việc thu Bảo hiểm Y tế (BHYT) và Bảo hiểm Thân thể (BHTT) của học sinh theo công văn số 1820/BHXH-QLT của Bảo hiểm Xã hội TP Hà Nội.

Bà Oanh, hiệu trưởng trường Tiểu học Hà Nội. Ảnh An ninh thủ đô

Bà Oanh cũng cho hay khoản thu BHYT là bắt buộc, còn khoản thu BHTT là tự nguyện.

Đối với những ý kiến “lo ngại” học sinh có phụ huynh phản đối đóng bảo hiểm sẽ bị “làm khó dễ” tại trường, bà Oanh khẳng định, “không bao giờ có chuyện đó. Vì chúng tôi là trường dân lập, luôn phải tập trung vào mục tiêu chất lượng và sự hài lòng là trên hết. Nếu không, làm sao chúng tôi có thể tồn tại được?”

Qua sự việc này, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hà Nội hy vọng mọi người sẽ tìm hiểu mọi vấn đề kỹ lưỡng hơn để tránh những hiểu lầm đáng tiếc như vừa qua.

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news