Tin mới

Vùi dập Nhật Bản, tuyển nữ Mỹ đăng quang ngôi vô địch World Cup nữ 2015

Thứ hai, 06/07/2015, 08:32 (GMT+7)

ĐT nữ Mỹ đã biến Nhật Bản thành cựu vương khi giành chiến thắng với tỷ số 5-2 ở trận chung kết World Cup nữ 2015 diễn ra tại Canada, qua đó giành chức vô địch.

ĐT nữ Mỹ đã biến Nhật Bản thành cựu vương khi giành chiến thắng với tỷ số 5-2 ở trận chung kết World Cup nữ 2015 diễn ra tại Canada, qua đó giành chức vô địch.

[mecloud] nK70LhlaOs[/mecloud]

Với mục tiêu bảo vệ thành công ngô vô địch, ĐT nữ Nhật Bản đã nhập cuộc với quyết tâm cao nhất. Thế nhưng, ĐT Mỹ mới là đội chiếm ưu thế trong những phút đầu trận.  Chỉ cần 16 phút đầu tiên với lối chơi chủ động tấn công đánh phủ đầu, các cô gái Mỹ đã ghi được bốn bàn thắng vào lưới nhà đương kim vô địch Nhật Bản. Trong đó, đội trưởng Carli Lloyd lập một cú hat-trick ở các phút 3,5 và 16 với một bàn thắng được thực hiện từ giữa sân tái hiện siêu phẩm của những đồng nghiệp nam. Xen giữa ba pha lập công này này là bàn thắng của tiền vệ Lauren Holiday ở phút 14. Cả bốn bàn thua của tuyển Nhật bắt nguồn từ sự lúng túng và những sai lầm hết sức sơ đẳng của hàng phòng ngự.

ĐT nữ Mỹ vô địch World Cup 2015

 Tuy bị đội bạn dội "mưa gôn" ngay từ những phút đầu trận nhưng tuyển nữ Nhật Bản không bỏ cuộc mà dồn lên tấn công nhằm lật lại thế cờ. Quyết tâm của họ đã được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-4 của tiền vệ Yuki Ogimi ở phút 27. Ở tình huống này, hàng phòng ngự tuyển Mỹ thi đấu chủ quan tạo điều kiện cho Ogimi thoải mái nhận bóng trong vòng cấm, rồi xoay người dứt điểm hiểm hóc đánh bại “người nhện” Hope Solo.

Ngay sau bàn gỡ, HLV Norio Sasaki quyết định tăng cường hàng tấn công khi tung “thần tượng bóng đá nữ Nhật Bản” Homare Sawa (thay hậu vệ Azusa Iwashimizu) và tiền đạo Yuika Sugasawa (thay Kawasumi) vào sân. Tuy có sự điều chỉnh về nhân sựu nhưng bàn gỡ 2-4 của tuyển nữ Nhật Bản lại đến từ pha đánh đầu phản lưới nhà của hậu vệ Julie Johnston (phút 52). Đó cũng chính là tất cả những gì tuyển nữ Nhật Bản làm được trong phần còn lại của trận đấu dù họ đã chơi gây sức ép rất lớn về phía khung thành tuyển Mỹ. 

Trong khi đó, ĐT nữ Mỹ còn ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 5-2 ở phút thứ 54 do pha lập công của Tobin Heath, qua đó biến ĐT nữ Nhật Bản thành cựu vương giải VĐ bóng đá nữ thế giới. Với chức vô địch này, tuyển nữ Mỹ đã trở thành đội bóng đầu tiên ba lần vô địch World Cup bóng đá nữ. Trước đó, họ lên ngôi ở hai kỳ World Cup 1991 tại Trung Quốc và 1999 trên sân nhà.


VD

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news