Tin mới

Vượt Wal-mart, Alibaba thành hãng bán lẻ lớn nhất thế giới

Thứ năm, 07/04/2016, 15:04 (GMT+7)

Số liệu bán hàng trong năm tài chính 2015 cho thấy hãng thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba đã vượt hãng bán lẻ Mỹ Wal-mart.

Số liệu bán hàng trong năm tài chính 2015 cho thấy hãng thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba đã vượt hãng bán lẻ Mỹ Wal-mart.

Hôm qua, hãng thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba đã thông báo tổng giá trị các mặt hàng giao dịch trong năm tài chính 2015. Theo thông tin đăng trên China Daily thì con số này của Alibaba đã vượt xa so với Wal-mart.

Alibaba trở thành hãng bán lẻ lớn nhất thế giới. Ảnh: Reuters

Năm tài chính của Alibaba đã kết thúc vào ngày 31/3 vừa qua. Tuy Alibaba không tiết lộ tổng giá trị số hàng bán ra trên website (GMV) nhưng có thể biết đó là một con số khá lớn, vì mới tháng trước GMV của hãng đã vượt mốc 3.000 tỷ nhân dân tệ, tương đương 475,89 tỷ USD. Trong khi đó, Doanh thu năm ngoái của hãng bán lẻ Mỹ Wal-mart là 482,1 tỷ USD.

Alibaba cho biết, tổng giá trị giao dịch online của hãng chiếm 10% ngành bán lẻ Trung Quốc, bên cạnh đó tạo ra 15 triệu việc làm. Qua sự gia tăng bán hàng online này có thể thấy thị trường bán lẻ thế giới đã dần chuyển từ offline sang online. 

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news