Tin mới

Vvv

Thứ tư, 13/07/2016, 11:53 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc, bé sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Hải Hậu (Nam Định), Giám đốc Bệnh viện cho rằng, cháu bé tử vong là do sinh non, thai nhi bị suy dinh dưỡng nặng, thai có vấn đề, "bé chết còn nhân đạo hơn sống". Phát ngôn của Giám đốc BV đã khiến dư luận bất bình.

Để rộng đường dư luận, PV đã có cuộc trao đổi với GS.TS Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học, Truyền máu Trung ương. Theo bác sĩ Trí, trước hết bác sĩ chia sẻ mất mát với gia đình nạn nhân.

Bác sĩ Trí cho rằng,chia sẻ với gia đinh. Một đứa trẻ sinh non, yếu thì quả thật khó cứu chữa.

 

Tuy nhiên, theo bác sĩ Trí: "Bất kỳ một đứa trẻ nào sinh ra cũng rất quý, rất cần đối với gia đình, xã hội. Nhưng có những trường hợp, dù rất muốn cứu nhưng không cứu được. Ví dụ như có những bé sơ sinh tử vong ngay sau khi được sinh ra, thậm chí tử vong trong bụng mẹ. Sự việc có thể khiến gia đình nạn nhân bức xúc".

Đối với trường hợp xảy ra tại BV Đa khoa Hải Hậu, bác sĩ Trí cho rằng, phía gia đình và bệnh viện nên ngồi lại xem xét nguyên nhân khiến cháu bé sơ sinh tử vong.

"Phải ngồi lại phân tích tình trạng sức khỏe của cháu bé. Có lực chọn cho là đúng. Tuy nhiên phát ngôn chưa phù hợp".

Trong thời gian vừa qua, có nhiều trường hợp bé sơ sinh tử vong, khiến người nhà bức xúc cho rằng phía bệnh viện tắc trách. Tuy nhiên, theo bác sĩ Trí, không nên đổ lỗi hết cho bộ phận y tế. Vì riêng đối với vấn đề sản khoa thì rất khó nói, không thể nói trước được điều gì. có trường hợp khám trước 1 h đồng hồ là tốt, nhưng sau đó bé sơ sinh lại bị ngạt. Vì vậy, sự việc này cần xem xét theo từng ca bệnh cụ thể. Tuy nhiên, theo bác sĩ TRí, có lẽ y tế cũng có vấn 

 

Gần đây xảy ra nhiều trường hợp bé sơ sinh tử vong sau, "nói y tế đúng là 

cũng có lỗi của y tế. Tuy nhiên lỗi như thế nào về 

 

Mặt khác phải nhìn nhận, sản phụ khoa rất khó nói, vì không thể nói trước được điều gì.

"có thể khám trước 1 h đồng hồ là tốt, nhưng sau đó bé sơ sinh lại bị ngạt. vì vậy nên phải xem xét vụ việc tại ca bệnh cụ thể.

Có lẽ y tế cũng có vấn đề, về thái độ, chuẩn mực, trình độ chuyên môn tay nghề cần xem lại. Nhưng mặt khác cũng phải nhìn nhận, nói về sản phụ khoa thì rất khó nói, vì không thể nói trước được điều gì. Cso trường hợp khám trước 1h đồng hồ là tốt, tuy nhiên sau đó bé sơ sinh lại bị ngạt. 

Ví vậy cũng ko nên đổ lỗi cho bệnh viện. Tuy nhiên

Có lẽ y tế cũng có lỗi, nhưng phải xét theo từng ca bệnh cụ thể

"Có lẽ y tế cũng có vấn đề

 

Không thể đánh giá, vì sự nhầm về sự ủng hộ có y đức hay không y đức. 

 

cần đào sâu, viết cho đúng sự thật. 

Phát ngôn sốc của giám đốc BV: "Bé chết còn nhân đạo hơn sống"

Tại Bệnh viện Đa khoa Hải Hậu (Nam Định), một bé sơ sinh vừa chào đời đã tử vong. Trong khi gia đình cho rằng cháu bé tử vong là do bệnh viện tắc trách, thì giám đốc bệnh viện lại có phát ngôn "bé chết còn nhân đạo hơn sống"....

GS-TS, Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học, Truyền máu Trung ương, 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news