Tin mới

World Cup 2018: Croatia sẽ phải "ôm hận" vì "quy luật Monaco" tồn tại suốt 12 năm qua?

Thứ sáu, 13/07/2018, 15:24 (GMT+7)

"Quy luật Monaco" bắt đầu từ chung kết World Cup 2006, nơi Pháp để thua Italia trong loạt đá luân lưu 11m. Thủ môn của Gà trống Gô-loa lúc đó là Fabien Barthez, người từng có 143 lần khoác áo Monaco.

Thêm một quy luật nữa về trận chung kết World Cup đang gây xôn xao dư luận.

"Quy luật Monaco" bắt đầu từ chung kết World Cup 2006, nơi Pháp để thua Italia trong loạt đá luân lưu 11m. Thủ môn của Gà trống Gô-loa lúc đó là Fabien Barthez, người từng có 143 lần khoác áo Monaco. 

4 năm sau, thủ thành Stekelenburg không thể ngăn cản cú đá quyết đoán của Iniesta ở hiệp phụ, khiến Hà Lan thua 0-1 trước Tây Ban Nha và lần thứ ba thất bại ở chung kết World Cup.

Stekelenburg khi ấy đang khoác áo Ajax. Cuộc phiêu lưu đưa anh đến Roma, Fulham và rồi có một mùa giải gắn bó cùng Monaco.

World Cup 2018: Croatia sẽ phải ôm hận vì quy luật Monaco tồn tại suốt 12 năm qua? - Ảnh 2.

Stekelenburg không cản nổi cú đá từ Iniesta.

Tại World Cup 2014, thủ thành Romero là chốt chặn đáng tin cậy của Argentina. Nếu không chấn thương, anh đã có thể bắt chính ở cả World Cup 2018. Việc Romero vắng mặt được coi là một trong các lý do khiến Argentina dừng bước tại vòng 1/8.

Trở lại câu chuyện năm 2014, Romero cũng tương tự Stekelenburg, nhận 1 bàn thua trong thời gian hiệp phụ và cuối cùng chỉ cùng đội bóng giành ngôi Á quân.

Trước khi thăng hoa trên đất Brazil, "người gác đền" của ĐT Argentina có một mùa giải đáng quên với Monaco. Sau đó, anh chuyển tới Old Trafford.

World Cup 2018: Croatia sẽ phải ôm hận vì quy luật Monaco tồn tại suốt 12 năm qua? - Ảnh 3.

Romero bị Gotze đánh bại.

Dù không thể cạnh tranh vị trí số một với De Gea, Romero vẫn có một chiến công đáng nhớ là chức vô địch Europa League 2016/17.

3 trận chung kết liên tiếp, 3 thủ môn bắt chính của đội thua cuộc đều có thời gian thuộc biên chế Monaco.

Lục tìm hồ sơ của 2 "người gác đền" hiện tại của Pháp và Croatia, thủ thành Subasic hiện đang khoác áo Monaco. Anh đến đội bóng Công quốc vào năm 2012. Hiện số lần khoác áo Monaco của Subasic đã lên tới 274. Thủ thành này thậm chí còn có 1 bàn thắng nhờ đá phạt trực tiếp.

Dựa trên "quy luật Monaco", nhiều người hâm mộ dự đoán kết cục buồn dành cho Subasic và ĐT Croatia trong trận chung kết.

World Cup 2018: Croatia sẽ phải ôm hận vì quy luật Monaco tồn tại suốt 12 năm qua? - Ảnh 5.

Subasic chơi vô cùng ấn tượng tại World Cup 2018.

Nhưng các CĐV đội bóng áo caro lạc quan đáp lại rằng biết đâu vài năm nữa khi tuổi tác ảnh hưởng, Lloris sẽ về Ligue 1 thi đấu và khoác áo chính Monaco. Và Croatia sẽ thắng trận chung kết để đảm bảo "quy luật Monaco" ứng lên Lloris cùng ĐT Pháp.

Domino

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news