Tin mới

World Cup tại Qatar sẽ được tổ chức vào mùa Đông, có thể mở rộng lên 48 đội

Thứ bảy, 14/07/2018, 07:16 (GMT+7)

World Cup 2022 tại Qatar sẽ được tổ chức từ 21/11 đến 18/12. Các giải VĐQG sẽ được thông báo để điều chỉnh lịch. Đó là quyết định cuối cùng và hoàn toàn đúng đắn. Chúng ta không thể thi đấu vào tháng Sáu hay Bảy. Tháng 11 và 12 cũng phù hợp, khi gần với sự khởi đầu nhiều mùa giải ở các nước.

World Cup 2022 tại Qatar sẽ được tổ chức từ 21/11 đến 18/12. Các giải VĐQG sẽ được thông báo để điều chỉnh lịch. Đó là quyết định cuối cùng và hoàn toàn đúng đắn. Chúng ta không thể thi đấu vào tháng Sáu hay Bảy. Tháng 11 và 12 cũng phù hợp, khi gần với sự khởi đầu nhiều mùa giải ở các nước.

FIFA xác nhận World Cup 2022 diễn ra vào mùa Đông, chưa quyết định số đội tham gia

Trong cuộc họp báo tại ông Gianni Infantino tuyên bố:

"World Cup tại Qatar sẽ được tổ chức từ 21/11 đến 18/12 năm 2022. Các giải VĐQG sẽ được thông báo để điều chỉnh lịch. Đó là quyết định cuối cùng và hoàn toàn đúng đắn. Chúng ta không thể thi đấu vào tháng Sáu hay Bảy. Tháng 11 và 12 cũng phù hợp, khi gần với sự khởi đầu nhiều mùa giải ở các nước".

Thời tiết trong tháng 6,7 tại quốc gia Tây Á vô cùng khắc nghiệt. Nhiệt độ thường xuyên duy trì ở mức 40 độ C kèm cái nắng chói chang. Các địa điểm đăng cai World Cup đã đề xuất phương án tăng cường hệ thống làm mát bằng năng lượng mặt trời, nhưng FIFA đã nghiêng về phương án thay đổi lịch thi đấu để các đội tuyển có thể dễ dàng thích nghi.

Tháng 11 và 12, nhiệt độ trung bình tại Qatar là 20 độ C. Đây sẽ là điều kiện lý tưởng cho các cầu thủ và người hâm mộ trong quá trình tận hưởng bầu không khí tại ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới lần thứ 22.

Quyết định này của FIFA có thể kéo theo nhiều xáo trộn tại các giải vô địch quốc gia trên toàn thế giới. Thông thường tại châu Âu, quãng thời gian tháng 11 và 12 là thời điểm cuối giai đoạn lượt đi ở giải quốc gia lẫn vòng bảng Champions League, Europa League

Về việc LĐBĐ Nam Mỹ đề xuất VCK World Cup 2022 nên có 48 đội tham dự, FIFA cho biết sẽ trả lời trong vài tháng nữa.

"Trong vài tháng tới, chúng tôi sẽ trả lời đề xuất của LĐBĐ Nam Mỹ. Tại thời điểm này, chúng ta hiểu là vẫn sẽ có 32 đội, với sự phân bổ về các châu lục như truyền thống".

Chưa chắc chắn về việc World Cup 2022 có mở rộng lên 48 đội hay không, nhưng ông Gianni Infantino cho biết rất háo hức chờ tới World Cup 2026, khi việc tăng số đội tham gia đã được chốt.

"Chúng ta sẽ cùng chờ xem những đội không thể dự VCK 2018 như Hà Lan, Italia, Chile, Cameroon... có sự phục hồi thế nào. Nhiều đội tham dự hơn phải gắn liền với chất lượng và chúng ta kì vọng VCK World Cup ở Mỹ - Canada - Mexico sẽ được tổ chức tốt".

Dù cùng 1 lục địa, nhưng ông Gianni Infantino cũng cho rằng khu vực CONCACAF và CONMEBOL là khác nhau, nên việc Mỹ - Mexico - Canada đồng tổ chức VCK World Cup 2026 không ảnh hưởng tới cơ hội đăng cai World Cup 2030 của Argentina - Paraguay và Uruguay.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news