Tin mới

Wraith : Chàng thanh niên trong gia tộc Rolls-Royce

Thứ năm, 02/10/2014, 18:13 (GMT+7)

Như vậy là Rolls-Royce Wraith, chiếc Rolls-Royce mạnh nhất\ntrong gia tộc dòng xe siêu sang Anh Quốc đã được giới thiệu chính thức\ntại Hà Nội vào chiều nay.

Như vậy là Rolls-Royce Wraith, chiếc Rolls-Royce mạnh nhất trong gia tộc dòng xe siêu sang Anh Quốc đã được giới thiệu chính thức tại Hà Nội vào chiều nay.

Buổi lễ ra mắt chiếc Wraith được báo giới chú ý, bởi đây là chiếc xe mới nhất, mạnh mẽ nhất và trẻ trung nhất của Rolls-Royce. Xe được giới thiệu lần đầu vào tháng 7/2013 tại Singapore, được coi là lá cờ tiên phong của dòng coupe siêu sang : sự kết hợp của dòng siêu sang hoàng gia Rolls-Royce và nét thể thao của những chiếc coupe khiến Wraith là mẫu xe độc nhất, như một chàng hoàng tử mạnh mẽ trong hoàng tộc.

Từ trái qua : ông Đoàn Hiếu Trung - Đỗ Quang Hiển - Đoàn Hiếu Minh

Tổng giám đốc Rolls-Royce Motor Cars khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, ông Michael Schneider

Tham gia buổi ra mắt là hai anh em ông Đoàn Hiếu Trung - Đoàn Hiếu Minh, những người thâu tóm thương hiệu Rolls-Royce tại Việt Nam. Bên cạnh đó là Tổng giám đốc Rolls-Royce Motor Cars khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, ông Michael Schneider cùng với ông Đỗ Quang Hiển, đại diện cho tổ chức tài chính đứng ra bảo hiểm cho toàn bộ những chiếc Rolls-Royce tại Việt Nam.

Điểm nổi bật nhất của Rolls-Royce Wraith là  động cơ i V12 dung tích 6,6 lít, công suất tối đa 624 mã lực tại vòng tua 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 800 Nm ở 1.500-5.500 vòng/phút. Wraith là chiếc Rolls-Royce mạnh mẽ nhất trong lịch sử.

Xe sử dụng hộp số tự động 8 cấp ZF kết hợp cùng bộ trợ giúp định vị vệ tinh SAT và GPS phát hiện tình trạng đoạn đường phía trước, từ đó phân tích đưa ra quyết định lựa chọn chế độ phù hợp phong cách người lái. Để chứng minh cho sức mạnh đáng nể đó, Rolls-Royce Wraith ở hữu thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h khoảng 4,6 giây.

Phiên bản Wraith được giới thiệu có giá bán 18 tỷ đồng và đã có chủ nhân sở hữu. Được biết, Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội đang nỗ lực đưa những mẫu xe độc đáo nhất của Rolls-Royce trên toàn cầu về Việt Nam.

Thắng Trần/Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news