Tin mới

Xác định người phụ nữ bỏ rơi cháu bé tại hố ga, lời khai gây phẫn nộ

Thứ tư, 10/06/2020, 14:18 (GMT+7)

Công an thị xã Sơn Tây (Hà Nội) đã điều tra, làm rõ người phụ nữ bỏ rơi con tại hố ga bỏ hoang trên địa bàn. Đến chiều 9/6, lực lượng chức năng đã xác định được danh tính mẹ cháu bé.

Thông tin ban đầu, vào khoảng 15h ngày 8/6, người dân tại khu vực xã Thanh Mỹ đã phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi dưới hố gas bỏ hoang còn nguyên dây rốn trong tình trạng không mảnh vải che thân và bị kiến, dòi bu đầy mắt, mũi, miệng tai và cuống rốn.

>>> Xem thêm: Cô gái tự nhận là người yêu kiếp trước của Pharaoh, sở hữu nhiều năng lực kỳ bí

Em bé mới sinh bị bỏ rơi ở hố ga. Ảnh: Internet

Ngay sau đó, cháu bé được Công an xã Thanh Mỹ cùng trạm y tế xã cấp cứu sơ qua rồi chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây. Tuy nhiên, do còn cơ hội cứu chữa đôi mắt cháu bé nên các bác sĩ đã chuyển xuống bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Theo VTV24, ngay sau khi tiếp nhận tin báo, Công an thị xã Sơn Tây phối hợp Viện kiểm sát nhân dân thị xã và các đơn vị chức năng khẩn trương khám nghiệm hiện trường, tiến hành điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc. Đến chiều ngày 9/6, Công an thị xã Sơn Tây đã xác định người bỏ rơi cháu bé là P.T.T (SN 1989; trú tại Hà Nam; chính là mẹ cháu bé).

Đến chiều ngày 9/6, lực lượng chức năng đã tìm thấy mẹ cháu bé. Ảnh: VTC

>>> Xem thêm: Giả thuyết về những con đường mà Triệu Quân Sự tận dụng để tẩu thoát

Tại cơ quan Công an, T. khai nhận ngày 6/6 đã đón xe buýt lên thị xã Sơn Tây chơi. Đến khoảng 23h đêm ngày 6/6 thì thấy mình vỡ nước ối và trở dạ. T. đã đi một mình đến ruộng rau cạnh đền Mẫu trong thôn Thanh Tiến, xã Thanh Mỹ tự sinh cháu bé. Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn, không thể nuôi được con và không muốn ai biết sự việc nên ngay khi sinh, T. đã bế con trèo vào phía sau đền Mẫu vứt bỏ. Sau đó, T. xoá dấu vết, rồi đi về trung tâm thành phố Hà Nội.

Theo lời kể của đội ngũ y bác sĩ trực tiếp điều trị cho cháu bé, cháu có tên là Nguyễn Văn An và có một sức sống rất mãnh liệt. Dù kiệt sức sau 3 ngày bị bỏ rơi dưới điều kiện thời tiết rất nóng và không được ăn uống nhưng cháu bé vẫn tỉnh và tự thở.

Theo đội ngũ y bác sĩ, cháu bé đã thể hiện một nghị lực sống vô cùng mãnh liệt. Ảnh: VTV

Sau khi vào viện, bé được vệ sinh da, làm sạch dòi vùng miệng, rốn, quanh ổ mắt. Đồng thời làm sạch dòi ở ống tai (tại khoa Tai Mũi Họng), nuôi dưỡng tĩnh mạch hoàn toàn bằng kháng sinh Plasma.

Đến thời điểm chiều ngày 9/6, bệnh nhi tỉnh, tự thở, không suy hô hấp, thân nhiệt ổn định. Các vấn đề đang cần tiếp tục theo dõi bao gồm tình trạng mắt (cần kiểm tra toàn bộ), siêu âm qua thóp, điều trị tình trạng nhiễm trùng, tình trạng viêm ruột (bệnh nhân chưa ăn được, phải nuôi dưỡng hoãn toàn qua dường tĩnh mạch).

Hiện sức khỏe của bé vẫn đang ổn định. Ảnh: Internet

>>> Xem thêm: Tuyên bố chấn động về vụ ám sát Thủ tướng Thụy Điển 34 năm trước

Về phần mẹ cháu bé, hiện Công an thị xã Sơn Tây đang lập hồ sơ xử lý hành vi của P.T.T theo đúng quy định của pháp luật và phối hợp với các cơ quan chức năng bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho cháu bé.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news