Tin mới

Xác minh xe Morning ngang ngược cản đường xe cứu hoả đi chữa cháy chợ Tó

Thứ ba, 24/09/2019, 14:03 (GMT+7)

Dù chiến sĩ CS PCCC không dưới 3 lần quát lên "yêu cầu ô tô giảm tốc độ, đi gọn tay phải của mình đi", nhưng tài xế Morning vẫn chình ình trước mặt.

Trong clip, tiếng còi hụ báo hiệu xe ưu tiên kèm thông báo yêu cầu nhường đường phát ra từ xe cứu hỏa, nhưng tài xế xe hiệu Kia Morning vẫn coi như điếc, không chịu nhường đường khiến chiến sĩ cứu hỏa như hét vào loa vì đang vội tới địa điểm cháy ở chợ Tó, Đông Anh.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải, nhiều người dân bức xúc yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý nghiêm tài xế xe ô tô về hành vi cản trở xe ưu tiên.

Liên quan đến sự việc trên, sáng 24/9, lãnh đạo công an huyện Đông Anh cho biết, tình huống nàu xảy ra sáng 23/9, thời điểm cháy chợ Tó, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh. Lúc này, một số xe chữa cháy của TP. Hà Nội được điều động, tăng cường sang hiện trường để hỗ trợ, dập lửa.

Hiện tại, cơ quan chức năng đang xác minh, làm rõ sự việc và xử lý nghiêm theo quy định.

Theo Luật Giao thông đường bộ quy định, khi có tín hiệu của xe được quyền ưu tiên, người tham gia giao thông phải nhanh chóng giảm tốc độ, tránh hoặc dừng lại sát lề đường bên phải để nhường đường. Không được gây cản trở xe được quyền ưu tiên.

Người điều khiển ô tô không nhường đường hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên đang phát tín hiệu ưu tiên đi làm nhiệm vụ sẽ bị phạt tiền từ 2-3 triệu theo Nghị định 46/2016. Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe vi phạm còn bị áp dụng hình thức phạt bổ sung, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news