Tin mới

Cháy trường nội trú Liberia, 26 trẻ em thiệt mạng

Thứ năm, 19/09/2019, 11:28 (GMT+7)

26 trẻ em bị thiệt mạng sau khi một đám cháy bùng lên tại ngôi trường nội trú ở thủ đô Monrovia, Liberia.

Thư ký báo chí của tổng thống Isaac Solo Kelgbeh cho biết những đứa trẻ đang ngủ trong một tòa nhà nằm liền kề với một nhà thờ của ngôi trường tôn giáo thuộc thành phố Paynesville thì hỏa hoạn bùng lên khoảng 23h (giờ Liberia).

Các nhân viên cứu hộ có mặt tại hiện trường đám cháy hôm 18/9. Ảnh: CNN

Những đứa trẻ, khoảng 10 tuổi, đã khoogn thể thoát ra khỏi tòa nhà do lửa lan đến lối thoát hiểm, cửa sổ lại bị những thanh thép chặn lại, ông Kelgbeh nói với CNN.

Ngoài ra còn có 2 giáo viên thiệt mạng, 2 người còn sống sót đã được đưa đến bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Tổng thống Liberia George Weah đã đến thăm ngôi trường vào sáng 18/9 và nói: "Tôi đã rất chấn động trước tin tức khủng khiếp này và vội vã đến đây để gặp gia đình các em, các lãnh đạo cộng đồng để bày tỏ sự thương xót của mình".

"Một người dân chết cũng đủ đau buồn, vậy mà ở đây là 28 trẻ em, những nhà lãnh đạo tiềm năng tương lai, những người khao khát cho một tương lai thịnh vượng hơn, tốt đẹp hơn", ông nói thêm.

Tổng thống Liberia cho biết ông sẽ phát động một cuộc điều tra về nguyên nhân vụ cháy. Các nạn nhân đã được chôn cất trong ngày 18/9 theo nghi thức tang lễ Hồi giáo. Theo quy định thì một người thường phải được chôn cất càng sớm càng tốt, trong vòng 24h sau khi chết.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news