Tin mới

Xảy ra động đất gây rung chuyển nhà dân ở Quảng Ninh

Thứ năm, 15/08/2019, 17:06 (GMT+7)

Một trận động đất đã diễn ra vào sáng 15/8 tại TP.Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh.

Theo tin tức từ TTXVNThanh niên, sáng 15/8, một trận động đất cường độ 3,2 độ richter đã xảy ra vào lúc 10 giờ 3 phút 22.6 giây (giờ Hà Nội) tại TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Trận động đất này xảy ra tại vị trí có tọa độ 21.018 độ vĩ Bắc; 106.783 độ kinh Đông, độ sâu chấn tiêu gần 9km.

Khi xảy ra trận động đất, người dân quanh khu vực có cảm nhận nhà cửa và các đồ vật rung chuyển trong thời gian rất ngắn. Một số người chạy ra khỏi nhà để tránh nguy hiểm.

Tâm chấn trận động đất diễn ra tại Quảng Ninh sáng nay (Ảnh: Viện Vật lý địa cầu)

Tôi đang ngồi ngay cửa, thấy mặt đất rung chuyển liền chạy ra ngoài đường, khoảng 3 giây động đất đã hết”, anh Nguyễn Đức Mạnh (20 tuổi, phường Quang Trung, TP Uông Bí) cho biết trên Vietnamnet.

Ghi nhận ban đầu, đây là trận động đất yếu, là hệ quả hoạt động của các đới đứt gãy, không có khả năng gây thiệt hại về người và tài sản.

Nhìn nhận ở góc độ chuyên gia, Phó Giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Hồng Phương - Phó Giám đốc Trung tâm Báo tin Động đất và cảnh báo sóng thần cho biết hiện tại vẫn chưa có nghiên cứu xác định rõ về nguyên nhân gây ra trận động đất này.

Trước đó, ghi nhận của Viện Vật lý địa cầu cho thấy, trong tháng 7, có 6 trận động đất xảy ra trên địa bàn các tỉnh: Cao Bằng, Lạng Sơn, Lai Châu, Quảng Nam, Thanh Hóa.

Hiện tại, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news