Tin mới

Xe cấp cứu đến muộn, sản phụ tử vong tại trạm y tế xã

Thứ hai, 12/09/2016, 21:04 (GMT+7)

Sau khi sinh con tại trạm y tế xã, sản phụ T. có dấu hiệu băng huyết. Ngay lập tức các bác sĩ đã gọi xe cấp cứu 115 để chuyển sản phụ lên tuyến trên. Tuy nhiên do xe cấp cứu đến muộn, nên sản phụ đã tử vong.

Sau khi sinh con tại trạm y tế xã, sản phụ T. có dấu hiệu băng huyết. Ngay lập tức các bác sĩ đã gọi xe cấp cứu 115 để chuyển sản phụ lên tuyến trên. Tuy nhiên do xe cấp cứu đến muộn, nên sản phụ đã tử vong.

Chiều ngày 12/9, ông Trần Văn Trúc, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An cho biết đang điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của sản phụ Nguyễn Thị T. (SN 1984, trú xóm 8, xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc) tại trạm y tế xã Phúc Thọ.

Xe cấp cứu đến muộn, sản phụ tử vong tại trạm y tế xã. Ảnh báo Tri Thức Trực Tuyến

Thông tin trên được báo Lao Động Tri Thức Trực Tuyến, Người Lao Động đăng tải.

Theo đó, vào khoảng 19h ngày 11/9, sản phụ T. được đưa đến trạm y tế xã Phúc Thọ trong tình trạng đau bụng chuyển dạ. Đến 23h30 cùng ngày, sản phụ T. hạ sinh được một bé trai nặng hơn 3kg. Lúc này cả sản phụ và bé sơ sinh đều khỏe mạnh.

Tuy nhiên, khoảng 1h sau, sản phụ T. kêu mệt, bắt đầu chảy máu và có dấu hiệu băng huyết. Bác sĩ đã tiến hành truyền nước cho sản phụ, tiêm thuốc cầm máu và gọi xe cấp cứu 115 để chuyển lên tuyến trên.

Tuy nhiên, với quãng đường hơn 10km, nhưng mất hơn 1h xe cấp cứu mới có mặt tại trạm y tế. Lúc nãy sản phụ T. đã tử vong.

Tuy nhiên, một lúc sau, sản phụ T. kêu mệt và bắt đầu chảy máu. Lúc đó, bác sĩ đã truyền nước cho sản phụ, đồng thời có tiêm thuốc cầm máu. Thấy sản phụ có dấu hiệu băng huyết, bác sĩ đã gọi xe cấp cứu 115 để chuyển lên bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà quãng đường chỉ khoảng hơn 10 km nhưng phải mất hơn 1 giờ sau, xe cấp cứu mới có mặt tại trạm xá xã Phúc Thọ, lúc này sản phụ T. đã tử vong.

Theo người nhà nạn nhân, đây là lần thứ 2 sản phụ T. sinh con. Trong lần đầu, sản phụ T. cũng sinh thường tại trạm y tế xã.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe cấp cứu