Tin mới

Lexus IS 2021 ra mắt với 3 phiên bản, cạnh tranh Mercedes-Benz C-Class và BMW 3-Series

Chủ nhật, 06/12/2020, 08:06 (GMT+7)

Lexus IS 2021 vừa chính thức ra mắt với 1 phiên bản và 3 cấp độ trang trí để lựa chọn gồm Luxury, Premium và F-Sport, cùng với mức giá bán khởi điểm từ 88.700 USD.

Được ra mắt lần đầu tiên vào hồi tháng 6 năm nay, Lexus IS bản nâng cấp hiện đã được ra mắt tại thị trường Thái Lan. Tại đây, mẫu xe này chỉ được cung cấp động cơ hybrid và với tên gọi Is 300h kèm theo với ba cấp độ trang trí để lựa chọn gồm Luxury, Premium và F-Sport.

Giá khởi điểm của IS 300h tại Thái Lan bắt đầu từ 88.760 USD cho bản Luxury tiêu chuẩn, tiếp đó là bản cao cấp tầm trung với giá 111.337 USD, trong khi phiên bản đầu bảng F-Sport được bán ở mức 128.517 USD.

Lexus Is 2021 được trang bị khối động cơ xăng 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 2AR-FXE 2.5 lít tạo ra công suất 178 mã lực tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn 221 Nm từ 4.200 đến 5.400 vòng/phút. Động cơ này được hỗ trợ bởi một động cơ điện có công suất 141 mã lực và 300 Nm, góp phần tạo ra tổng công suất kết hợp là 220 mã lực.

Hệ dẫn động cầu sau kết hợp với hộp số E-CVT, cho phép xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 8,5 giây và tốc độ tối đa lên tới 200 km/h. Mẫu xe sẽ được trang bị ba chế độ lái gồm Eco, Normal và Sport với hai phiên bản Luxury và Premium, trong khi F-Sport có thêm chế độ thứ 4 nữa là Sport +. Tất cả các phiên bản cũng sẽ có sẵn chế độ truyền động EV.

Bản Luxury được trang bị hệ thống treo thụ động, la-zăng nhôm 18 inch thiết kế 5 chấu kép, đèn pha LED đơn tia, LED định vị, bọc da tổng hợp, ghế ngồi chỉnh điện phía trước. Màn hình tại cụm đồng hồ sau vô-lăng là loại TFT 4,2 inch, lẫy chuyển số sau vô-lăng, kiểm soát khí hậu hai vùng độc lập với cửa gió phía sau, kiểm soát hành trình bị động cùng với khởi động và vào ra không cần chìa khóa.

Ở mặt giải trí, mẫu xe được trang bị hệ thống âm thanh Lexus Premium 10 loa và hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inch hỗ trợ Apple Carplay. Phiên bản cao cấp thứ hai được nâng cấp lên màn hình kích thước 10,3 inch với chức năng định vị trên phiên bản Premium, cùng với các cải tiến khác bao gồm ghế bọc da êm ái, chức năng ghi nhớ ghế lái, chức năng sưởi và thông gió cho ghế trước và tấm che nắng phía sau.

Về phần ngoại thất của xe, bản Premium có đèn pha LED ba chùm, bánh xe hợp kim 19 inch với thiết kế đa chấu, gương chiếu hậu chỉnh điện. F-Sport lại được cải tiến hơn với hệ thống treo thích ứng, cửa sổ trời trượt, lốp so le (235/40 phía trước và 265/35 phía sau), bánh xe 19 inch thiết kế 5 chấu kép. Bên trong, F-Sport có cụm đồng hồ kỹ thuật số TFT LCD 8 inch sau vô-lăng, cùng với vô-lăng và cần số dành riêng cho bản F-Sport.

Về mặt an toàn, cả ba phiên bản đều có chung các tính năng như kiểm soát lực kéo, kiểm soát ổn định xe (VSC), ABS, EBS, hỗ trợ phanh, hỗ trợ khởi hành ngang dốc và bảy túi khí. Chỉ có Premium và F-Sport mới nhận được cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau, camera quan sát toàn cảnh, hỗ trợ chuyển làn và hỗ trợ giữ làn đường với cảnh báo rung vô-lăng.

Về thiết kế, phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt dạng 3D hình con suốt cỡ lớn đặc trưng của Lexus. Bên cạnh đó, hai lỗ thông gió ở hai bên cũng lớn hơn. Riêng với bản Lexus IS F Sport 2021, lưới tản nhiệt và các khe hút gió được sơn đen nhằm tôn lên cá tính thể thao.

Ở phía sau, mẫu xe được trang bị cụm đèn hậu LED thanh mảnh trải dài đuôi xe mang lại cảm giác hiện đại hơn. Lexus IS mới có kích thước tổng thể tinh chỉnh, dài hơn, rộng hơn và thấp hơn so với bản tiền nhiệm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news