Tin mới

Xế 'hộp diêm' của Suzuki ra mắt, rẻ hơn Kia Morning tới cả trăm triệu đồng

Thứ năm, 23/06/2022, 11:39 (GMT+7)

Sau thời gian chờ đợi cuối cùng mẫu xe Suzuki Alto Lapin LC thế hệ mới 2022 đã chính thức được trình làng ở Nhật Bản.

Hãng xe Suzuki vừa chính thức giới thiệu mẫu xe giá rẻ Alto thế hệ mới tại thị trường Nhật Bản. Xe có tổng cộng 4 bản trang bị, bao gồm A, L, Hybrid S và Hybrid X.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Suzuki Alto 2022 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Heartect, do đó phần nội thất của xe sẽ cao hơn 50 mm và rộng hơn 45 mm. Ngoài ra, khoảng mở của cửa xe cũng được thiết kế cao hơn 25 mm và rộng hơn 20 mm, giúp người dùng dễ dàng ra/vào hơn mà không bị đụng chạm.

Xế hộp diêm của Suzuki ra mắt, rẻ hơn Kia Morning tới cả trăm triệu đồng
Xế hộp diêm của Suzuki ra mắt, rẻ hơn Kia Morning tới cả trăm triệu đồng

Xe sở hữu hình dáng vô cùng năng động, khỏe khoắn với phần đầu độc đáo khe gió khá hẹp phía trên, lưới tản nhiệt hình bầu dục mới bên dưới cùng chi tiết mạ crôm và tích hợp logo hình chú thỏ, kết hợp cùng hốc gió trung tâm hẹp, 2 cụm đèn pha khá lớn và hốc gió trung tâm rộng. Ngoài ra, nằm giữa 2 đèn pha của xe còn có nẹp mạ crôm mới, nối liền với logo của hãng.

Phần bên sườn xe cơ bản giống với Suzuki Alto Lapin. Xe cũng có nẹp nhựa màu nâu bao quanh thân xe và vòm bánh. Suzuki Alto 2022 còn được bổ sung bộ vành nhôm 14 inch với thiết kế 7 chấu mới, cửa sổ khá lớn và ốp gương ngoại thất sơn màu giống với nóc xe. 

Xế 'hộp diêm' của Suzuki ra mắt, rẻ hơn Kia Morning tới cả trăm triệu đồng - Ảnh 1

Đánh giá nội thất, xe được trang bị tiện ích như ghế bọc da màu nâu socola phối nỉ kẻ sọc cổ điển, mặt táp-lô giả ốp gỗ hoặc sơn màu xám đậm tùy vào sở thích của người mua. Màn hình thông tin giải trí 7 inch tùy chọn, ghế sưởi và hệ thống điều hòa tự động, màn hình đa thông tin nằm dưới đồng hồ công-tơ-mét...

Ngoài ra, xe cũng không có phanh tay điện tử và tính năng tự động giữ phanh tạm thời như nhiều mẫu xe đang bán trên thị trường, thay vào đó là phanh tay chỉnh cơ truyền thống.

Xế 'hộp diêm' của Suzuki ra mắt, rẻ hơn Kia Morning tới cả trăm triệu đồng - Ảnh 2

Hiện tại thị trường Nhật Bản giá của Suzuki Alto Lapin LC 2022 dao động từ từ 1.409.100 - 1.646.700 Yên (khoảng 242-283 triệu đồng). Mức giá này đang thấp hơn Kia Morning. Đây là lần đầu tiên giá mẫu xe này vượt quá ngưỡng 1 triệu Yên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Nhật Bản Suzuki